Dừng tàu để đón sản phụ về quê

  • 16:27 | Chủ Nhật, 10/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Như Báo Quảng Bình đã đưa tin, trong các ngày 8 đến 10-10, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đón gần 3.000 công dân Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 về quê bằng tàu hỏa. Trong hành trình, đã có 2 sản phụ sinh con an toàn.

Chị Nguyễn Thị Nhâm và cháu bé được đón về ga Đồng Hới vào ngày 10-10.
Chị Nguyễn Thị Nhâm và cháu bé được đón về ga Đồng Hới vào ngày 10-10.

Trên chuyến tàu thứ nhất, chị Nguyễn Thị Nhâm, 29 tuổi (xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) có dấu hiệu trở dạ. Đến địa phận tỉnh Phú Yên, với sự hỗ trợ của các bác sĩ, nhân viên Tổ công tác đón công dân Quảng Bình về quê, vào lúc 20 giờ ngày 8-10, chị Nhâm đã sinh một bé trai an toàn. Theo nguyện vọng của gia đình, khi tàu đến địa phận tỉnh Bình Định, tổ công tác dừng tàu và chuyển hai mẹ con vào bệnh viện tỉnh chăm để tiếp tục chăm sóc sức khỏe.

Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 10-10, khi sức khỏe chị Nguyễn Thị Nhâm và cháu bé ổn định, tổ công tác đã dừng tàu tại tỉnh Bình Định để đón hai mẹ con chị Nhâm tiếp tục hành trình về quê trên chuyến tàu SE16 (chuyến thứ 3). Tàu về ga Đồng Hới vào lúc 14 giờ cùng ngày, chị Nhâm và cháu bé được người thân đón về nhà an toàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các đồng chí cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội LHPN tỉnh đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe, tặng quà chúc mừng các mẹ và bé được sinh ra an toàn trên "chuyến tàu quê hương".

                                                      Ngọc Mai

 

tin liên quan

Đảm bảo an toàn cho người lao động di chuyển qua khu vực bão, lũ

Ngày 10-10, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản số 108/QGPCTT gửi Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về việc đảm bảo an toàn cho người lao động di chuyển qua khu vực đang diễn ra bão, lũ.

Đã di dời kho thuốc bảo vệ thực vật bị "bỏ quên"

(QBĐT) - Ngày 10-10, ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, cho biết, tính đến cuối ngày 9-10, Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp (CPVTNN) Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành di dời toàn bộ số hóa chất nguy hại tại kho thuốc bảo vệ thực vật của công ty trước sự giám sát của một số đơn vị chức năng.
 

Tình quân dân trong cơn đại dịch

(QBĐT) - Mùa xuân năm 2021, những người lính quân hàm xanh dọc tuyến biên giới rừng hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy hứa với gia đình, người thân sớm đoàn viên. Vậy mà lời hẹn ấy trôi qua gần hết một năm, vẫn khó lòng thực hiện được… khi dịch Covid-19 bùng phát. Biên giới những ngày giãn cách, gian khó, hơn lúc nào hết, tình quân dân lại thêm bền chặt, sắt son.