Kích hoạt các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đón bà con về quê

  • 14:13 | Thứ Sáu, 08/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày qua, huyện Tuyên Hóa đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng đón công dân về cách ly tập trung với số lượng lớn. 
 
Theo kế hoạch, công dân huyện Tuyên Hóa gặp hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành phía Nam được tỉnh đón về trên 2 chuyến tàu SE16, SE18 khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 9-10, đến ga Đồng Lê ngày 10-10 với số lượng trên 500 người. Ngoài ra, số công dân về tự phát bằng phương tiện cá nhân cũng khá đông. 
 
Trước tình hình đó, huyện Tuyên Hóa đã xây dựng phương án và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thành lập tổ tiếp đón, kích hoạt các khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo đón tiếp công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về một cách an toàn, chu đáo.
Khu cách ly tập trung xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón công dân về cách ly tập trung
Khu cách ly tập trung xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón công dân về cách ly tập trung.
Hiện trên địa bàn huyện đã kích hoạt và đưa vào hoạt động 21 khu cách ly tập trung. Trong đó, 2 khu cách ly tập trung của huyện, 19 khu cách ly ở các xã, thị trấn, đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung cho trên 1.300 người.
 
Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tuyên Hóa chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, nắm bắt nhu cầu công dân về quê để phân loại, tiếp đón và bố trí cách ly y tế hợp lý. Ngoài ra, các địa phương cũng đã phát huy tốt vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng, khảo sát điều kiện cách ly y tế tại nhà, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm túc việc cách ly y tế, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, huyện Tuyên Hóa đã sẵn sàng đón tiếp công dân về cách ly tập trung với số lượng lớn. Quan điểm chỉ đạo của huyện là tất cả công dân trở về địa phương đều được giám sát chặt chẽ và cách ly y tế theo đúng quy định.
 
Văn Tư 
 
* TX. Ba Đồn cũng đã sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để đón công dân ở các tỉnh, thành phía Nam về quê an toàn và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Ngày 8-10, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn cho biết, TX. đã kích hoạt 16 khu cách ly tập trung xã, phường, đồng thời chuẩn bị đẩy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, biện pháp phòng, chống dịch để đón bà con ở các tỉnh, thành phía Nam về quê theo quy định.
 
Trong đợt này, toàn TX. Ba Đồn có 274 công dân được đón về quê bằng tàu hỏa và xuống ở ga Minh Lệ (xã Quảng Minh). Công dân khi xuống ga sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ, khai báo y tế và được đưa về các khu cách ly tập trung theo phương án "công dân ở địa phương nào sẽ được cách ly tập trung ở địa phương đó" dưới sự giám sát chặt chẽ của các lực lượng chức năng và tổ Covid-19 cộng đồng.
Các khu cách ly tập trung xã, phường trên địa bàn TX. Ba Đồn đã sẵn sàng đón tiếp bà con về quê
Các khu cách ly tập trung xã, phường trên địa bàn TX. Ba Đồn đã sẵn sàng đón tiếp bà con về quê
Trước đó, để bảo đảm an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch, TX. đã thành lập tổ công tác chỉ đạo rà soát, hướng dẫn công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm cách ly; phương án đón, xét nghiệm, khai báo y tế, di chuyển công dân ở ga về các khu cách ly... Được biết, 16 khu cách ly tập trung xã, phường của TX. Ba Đồn có quy mô 60-100 người.
 
Trong những ngày này, TX. Ba Đồn cũng đã đón hơn 100 công dân về quê bằng đường bộ vào các khu cách ly tập trung. 
 
Cũng theo ông Thọ, các khu cách ly tập trung trên địa bàn đều được quản lý, giám sát chặt chẽ theo quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho người dân và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo. Đồng thời, TX. cũng chuẩn bị các phương án có thể xảy ra trong trường hợp phát hiện F0 trong khu cách ly. 
 
X.Phú

tin liên quan

Áp thấp nhiệt đới tại Biển Đông đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 7

Từ 4 giờ ngày 9-10 đến 4 giờ ngày 10-10, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và đi vào Vịnh Bắc Bộ.
 

Bão số 7 có khả năng mạnh thêm, Đông Bắc Bộ có mưa rất to từ chiều 9-10

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 10 giờ ngày 8-10, tâm bão số 7 ở vào khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 110,7 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 130km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 120km tính từ tâm bão.

Khẩn trương xử lý kho thuốc bảo vệ thực vật nguy hại giữa lòng thành phố

(QBĐT) - Một kho thuốc bảo vệ thực vật độc hại bị "bỏ quên" giữa lòng thành phố Đồng Hới gây ô nhiễm môi trường và khiến người dân nơm nớp lo sợ suốt hàng chục năm nay.