Nghiệm thu hoàn thành công trình cấp điện cho các thôn tại huyện Quảng Trạch

  • 15:43 | Thứ Sáu, 29/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công trình cấp điện cho các thôn thuộc xã Quảng Thạch, Quảng Châu và Quảng Xuân (Quảng Trạch) thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Quảng Bình vừa được nghiệm thu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, các xã Quảng Thạch, Quảng Châu và Quảng Xuân là những địa phương có lưới điện trung thế phức tạp, đi qua phần lớn diện tích rừng bạch đàn, keo nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sự cố lưới điện.
Điện lực Quảng Trạch phối hợp với các đơn vị đóng điện công trình.
Điện lực Quảng Trạch phối hợp với các đơn vị đóng điện công trình.
Bên cạnh đó, lưới điện hạ thế các xã này được tiếp nhận từ lâu, nay bắt đầu xuống cấp, gây mất an toàn và làm tăng tỷ lệ tổn thất điện năng hạ thế các trạm biến áp. Mặt khác, lưới điện hạ thế phân phối với khoảng cách rất xa đến các hộ gia đình; một số hộ dân tự dựng cột, mua dây kéo điện với khoảng cách xa về sử dụng nên nguồn điện rất yếu, chỉ đủ để thắp sáng, không thể phục vụ sản xuất.
 
Vì vậy, công trình được thi công hoàn thành có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đời sống người dân các xã nói trên. Sau khi đóng điện, công trình đã bảo đảm cấp điện cho 2.450 hộ dân thuộc 10 thôn của 3 xã Quảng Châu, Quảng Thạch, Quảng Xuân (Quảng Trạch).
Thi công đường dây trung thế tại xã Quảng Thạch.
Thi công đường dây trung thế tại xã Quảng Thạch.
Cũng theo ông Hoàng Hiếu Trung, quy mô xây dựng công trình gồm: Tại xã Quảng Châu xây dựng mới 5,083 km đường dây trung thế 22kV, 5 trạm biến áp (TBA) hạ thế với tổng dung lượng 1.100kVA và xây dựng mới 6,205 km, cải tạo 3,115km đường dây hạ thế; tại xã Quảng Thạch xây dựng mới 1,644 km đường dây trung thế 22kV, 4 TBA hạ thế với dung lượng 400kVA, cải tạo 1 TBA dung lượng 100kVA, xây dựng mới 8,552 km và cải tạo 4,17km đường dây hạ thế; tại xã Quảng Xuân xây dựng mới 1,207 km, cải tạo 4,545km đường dây trung thế 22kV, cải tạo 5 TBA hạ thế với tổng dung lượng 1.070kVA, xây dựng mới 6,034 km, cải tạo 8,778km đường dây hạ thế.
 
Được biết, để bảo đảm tiến độ thi công công trình, Sở Công thương, ngành điện và chính quyền các địa phương đã tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Là đơn vị được giao quản lý vận hành, đồng thời cũng là đơn vị hưởng lợi từ công trình nên trong quá trình thi công, Điện lực Quảng Trạch đã tích cực phối hợp triển khai phương án cắt điện tổng thể và chi tiết nhằm tạo điều kiện tối đa cho việc thi công theo các mốc thời gian. 
 
Tùy Phong

tin liên quan

Hành khách đi máy bay chỉ phải thực hiện khai báo y tế điện tử

Theo quyết định mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, hành khách khi đi máy bay sẽ chỉ khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-COVID (phần khai báo di chuyển nội địa).

Tìm kiếm nữ học sinh lớp 8 nghi nhảy cầu tự tử

(QBĐT) - Ngày 29-10, thông tin từ UBND xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy cho biết, chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm một nữ học sinh lớp 8 nghi nhảy cầu tự tử.

Bàn giao 42 "Nhà ở an toàn phòng, chống thiên tai" cho người dân

(QBĐT) - Chiều 28-10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh phối hợp UBND xã Tân Ninh (Quảng Ninh) khánh thành và bàn giao "Nhà ở an toàn phòng, chống thiên tai" cho 8 hộ gia đình trên địa bàn xã Tân Ninh.