Bàn giao 42 "Nhà ở an toàn phòng, chống thiên tai" cho người dân

  • 08:05 | Thứ Sáu, 29/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 28-10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh phối hợp UBND xã Tân Ninh (Quảng Ninh) khánh thành và bàn giao “Nhà ở an toàn phòng, chống thiên tai" cho 8 hộ gia đình trên địa bàn xã Tân Ninh. 

Các đại biểu trao bảng tượng trưng hỗ trợ “Nhà ở an toàn” cho hộ gia đình ở xã Tân Ninh.
Các đại biểu trao bảng tượng trưng hỗ trợ “Nhà ở an toàn phòng chống thiên tai” cho một hộ gia đình ở xã Tân Ninh.
Đây là 8 hộ đại diện cho 42 hộ gia đình trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ xây dựng “Nhà ở an toàn phòng, chống thiên tai" từ dự án “Lời kêu gọi khẩn cấp về ứng phó, phục hồi và tái thiết sau mưa lũ miền Trung tháng 10-2020” do Hiệp Hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ. Trong đó, ưu tiên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, như: chủ hộ là người cao tuổi, hộ độc thân, gia đình có người khuyết tật…
 
Theo đó, thiết kế của mỗi ngôi nhà đều có kết cấu bê tông cốt thép và theo mẫu nhà chòi tránh lũ, có khả năng chống chịu, an toàn trước thiên tai; diện tích các nhà đều trên 50m2 và có trị giá xây dựng từ 150-270 triệu đồng, trong đó, Hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế hỗ trợ 70 triệu đồng/nhà.
Khánh thành và bàn giao “Nhà ở an toàn” cho người dân vào sử dụng trong mùa mưa bão năm nay.
Khánh thành và bàn giao “Nhà ở an toàn phòng chống thiên tai” cho người dân vào sử dụng trong mùa mưa bão năm nay.
 
Đến nay, các “Nhà ở an toàn phòng chống thiên tai” đã được bàn giao cho người dân ở các địa phương bảo đảm tiến độ, góp phần nâng cao khả năng chống chịu cho cộng đồng trước thiên tai. Cụ thể, huyện Quảng Ninh, gồm xã: Tân Ninh 8 nhà, Hàm Ninh 9 nhà, An Ninh 4 nhà; TX. Ba Đồn, gồm: xã Quảng Lộc 7 nhà, Quảng Hải 8 nhà và phường Quảng Thuận 6 nhà.
 
Tổng kinh phí hỗ trợ xây nhà ở an toàn cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ của huyện Quảng Ninh và TX. Ba Đồn gần 3 tỷ đồng. Đây là một trong số những hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ dự án nhằm khắc phục, tái thiết cơ sở hạ tầng, ổn định đời sống nhân dân sau những thiệt hại nặng nề do đợt thiên tai lịch sử gây ra cho các điạ phương trên địa bàn cuối năm 2020.
 
N.L

tin liên quan

Chung tay làm cho thế giới sạch hơn

(̣QBĐT) - Là 1 trong hơn 180 quốc gia tích cực hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" diễn ra hàng năm, thông qua các hoạt động thiết thực, những năm qua, Việt Nam luôn khẳng định quyết tâm "Cùng hành động để thay đổi thế giới", xây dựng môi trường sống xanh để phát triển bền vững.
 

Chính thức bỏ yêu cầu bắt buộc về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Bộ Nội vụ đề nghị không yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trong quy định về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức.

Tháo gỡ, tiêu hủy 41.000 bẫy chim trên đồng ruộng

(QBĐT) - Từ tháng 9-2021 đến nay, lực lượng kiểm lâm toàn tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân tiến hành tháo gỡ, tiêu hủy hàng chục nghìn dụng cụ, phương tiện bẫy chim trời trên các đồng ruộng.