Khởi công xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái cho học sinh nghèo

  • 14:02 | Chủ Nhật, 31/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Triển khai chương trình "Điều ước cho em", ngày 30-10, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại (GD&TĐ) khu vực miền Trung -Tây Nguyên phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tỉnh, nhà hảo tâm khởi công xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lệ Thủy. 
Khởi công xây nhà nhân ái cho em Nguyễn Thị An Na
Khởi công xây nhà nhân ái cho em Nguyễn Thị An Na
Dự lễ có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các nhà hảo tâm.
 
Hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, xây dựng nhà nhân ái trong đợt này là em Lê Thị Quỳnh Hoa, học sinh lớp 4, Trường tiểu học số 2 Phong Thủy và em Nguyễn Thị An Na, học sinh lớp 12, Trường THPT Lệ Thủy. 
Gia đình em Lê Thị Quỳnh Hoa cũng đã được hỗ trợ xây nhà nhân ái
Gia đình em Lê Thị Quỳnh Hoa cũng đã được hỗ trợ xây nhà nhân ái
Em Lê Thị Quỳnh Hoa mồ côi bố, hiện em đang sống với mẹ tại thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy. Mẹ của em thường xuyên đau ốm. Căn nhà của hai  mẹ con xây dựng tạm bợ và cũng đã xuống cấp nhiều năm qua. Em Nguyễn Thị An Na sinh ra đã không biết mặt bố, mẹ lại bị bệnh dịch tràn khớp gối và u xơ tử cung, đau ốm liên miên.
 
Tại lễ khởi công, đồng chí Hồ An Phong đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo GD&TĐ và nhấn mạnh, việc xây dựng nhà cho học sinh nghèo mà báo đã và đang triển khai là hoạt động mang ý nghĩa rất lớn, giúp các em học sinh có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Báo GD&TĐ cùng các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm và đồng hành lâu dài trong công tác an sinh xã hội, xây dựng thêm nhiều căn nhà tình nghĩa cho người dân, học sinh nghèo khó. 
Các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình em Lê Thị Quỳnh Hoa
Các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình em Lê Thị Quỳnh Hoa
Giá trị của 2 ngôi nhà nhân ái này khoảng 350 triệu đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022. Trong dịp này, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm cũng đã trao nhiều phần quà hỗ trợ cho gia đình Quỳnh Hoa và em An Na.
 
X.V

tin liên quan

Loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động nổi bật tuần qua

Nghị định hướng dẫn 4 nhóm giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân; Giảm 80% tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành đến hết năm 2023… là những thông tin chỉ đạo nổi bật trong tuần.

Từ 31-10, khách đi tàu chỉ cần khai báo y tế điện tử trên PC-COVID

Từ ngày 31-10, hành khách đi tàu hỏa chỉ khai báo di chuyển trên PC-COVID mà không cần khai theo mẫu phiếu thông tin hành khách.

Góp sức vì cộng đồng

(QBĐT) - Những hành động thiết thực, ý nghĩa của các nhóm thiện nguyện, cá nhân vì cộng đồng, người nghèo trên địa bàn huyện Lệ Thủy đang tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Và, hy vọng rằng, sự tử tế, tình yêu thương xuất phát từ tâm lan tỏa trong cộng đồng...