Tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí

  • 07:59 | Thứ Bảy, 30/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 95 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 65 người, bị thương 74 người. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 18 vụ (16%), 7 người chết (10%) và 30 người bị thương (29%).

  Lực lượng CSGT Công an tỉnh triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT.

Những tháng đầu năm, TNGT tăng cao ở cả ba tiêu chí, nhưng với sự vào cuộc kịp thời, quyết tâm cao, trong quý II và quý III-2021, TNGT bắt đầu giảm. Mặc dù, trong giai đoạn này tình hình trật tự ATGT có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là việc hàng nghìn người dân đi xe máy từ miền Nam về, nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời nắm bắt tình hình, vừa triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, vừa tích cực hỗ trợ bà con lưu thông qua địa phận tỉnh bảo đảm an toàn, được nhân dân và dư luận đánh giá cao, góp phần kiểm soát nguy cơ dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Riêng trong tháng 10-2021, lực lượng chức năng đã tổ chức 1.189 ca tuần tra kiểm soát (TTKS) trên tuyến đường bộ với sự tham gia của 4.467 cán bộ, chiến sỹ, xử phạt 418 trường hợp với số tiền trên 1 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời gian 49 trường hợp và tạm giữ 25 phương tiện.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã đẩy mạnh TTKS trên tuyến đường thủy, sẵn sàng bảo đảm ATGT trong mùa mưa lũ. Bằng sự nỗ lực, phối hợp đồng bộ, TNGT trong tháng 10-2021 cũng giảm cả 3 tiêu chí với 5 vụ (giảm 13 vụ, 9 người chết và 4 người bị thương).  

Thời gian tới, Ban ATGT tỉnh sẵn sàng triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong các dịp cao điểm cuối năm.

Diệu Cầm

tin liên quan

Không khí lạnh duy trì ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên mưa dông diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30-10, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc Bộ bước vào những ngày mưa lạnh cuối tháng 10 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C.

Nghiệm thu hoàn thành công trình cấp điện cho các thôn tại huyện Quảng Trạch

(QBĐT) - Công trình cấp điện cho các thôn thuộc xã Quảng Thạch, Quảng Châu và Quảng Xuân (Quảng Trạch) thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Quảng Bình vừa được nghiệm thu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng.

Vô ý quá!

(QBĐT) - Bà T. ra về, chị H. thở phào nhẹ nhõm. Bố chị bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu nhưng gia đình đang giấu kín để ông an tâm dưỡng bệnh và ổn định tâm lý. Không hiểu sao bà T. lại biết được rồi hỏi vô ý như vậy!