Diễn tập phòng ngừa, ứng phó thiên tai cấp xã

  • 08:03 | Thứ Năm, 14/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ngày 13-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND xã Tân Ninh (Quảng Ninh) tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) cấp xã. 
 
Đây cũng là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Lời kêu gọi khẩn cấp về ứng phó, phục hồi và tái thiết sau mưa lũ miền Trung tháng 10-2020" do Hiệp hội CTĐ-Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ.
 
Nội dung diễn tập được thực hiện theo 6 tình huống và tổ chức bảo đảm quy định "5K" phòng, chống dịch Covid-19.
Diễn tập bố trí lực lượng chằng chống nhà cửa cho các hộ dân.
Diễn tập bố trí lực lượng chằng chống nhà cửa cho các hộ dân.
Cụ thể các tình huống: Tuyên truyền cảnh báo về tình hình diễn biến của bão số 8 cho 100% người dân trên địa bàn xã nắm được thông tin; họp khẩn cấp Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Tân Ninh; triển khai chằng chống nhà cửa 3 hộ gia đình và sơ cứu 2 người bị thương do bị ngã từ trên mái nhà xuống; khẩn cấp sơ tán, di dời 2-3 hộ dân (12 khẩu) từ các hộ có nhà tạm bợ đến các hộ có nhà phòng tránh bão lũ do dự án hỗ trợ xây dựng; chuẩn bị phương tiện tiếp cận khu vực phía dưới theo dòng nước chảy để tìm kiếm và cứu các nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi; họp triển khai khắc phục hậu quả do bão số 8 gây ra.
 
Việc diễn tập PCTT và TKCN nhằm rà soát các phương án ứng phó thiên tai hiện có, khả năng quản lý và điều hành của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN của xã khi có thiên tai xảy ra trong lúc tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; đồng thời, thể hiện vai trò tổ chức triển khai, ứng phó của các ngành, đoàn thể ở địa phương và công tác thực hiện hiệp đồng giữa các lực lượng thực hiện nhiệm vụ PCTT và TKCN trên địa bàn thôn, xã.
 
N.L
 
 

tin liên quan

Các địa phương chủ động ứng phó với bão lũ

(QBĐT) - Trước những thông tin về diễn biến phức tạp của cơn bão số 8, cùng với các cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng, người dân trên địa bàn huyện Bố Trạch và Quảng Trạch đã chủ động các biện pháp ứng phó.

Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 14-10, vị trí tâm bão ở khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, cách Thanh Hóa khoảng 300 km, cách Nghệ An khoảng 310km và cách Hà Tĩnh khoảng 240 km.

Triển khai dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe người cao tuổi"

(QBĐT) - Ngày 12-10, Ban đại diện Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT quốc tế tại Việt Nam (viết tắt HAI) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe NCT Việt Nam trên địa bàn Quảng Bình".