Đăng ký nhận gói hỗ trợ từ Quỹ BHTN trên ứng dụng VssID

  • 13:19 | Thứ Tư, 20/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng VssID-BHXH số, trong đó bổ sung thêm chức năng dịch vụ hỗ trợ người lao động (NLĐ) theo Nghị quyết số 116 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
 
Chức năng này áp dụng cho NLĐ đã nghỉ việc nhưng đang bảo lưu thời gian đóng BHTN. Theo đó, NLĐ sau khi đăng nhập ứng dụng VssID, có thể vào mục Dịch vụ công, chọn Hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết số 116, sau đó làm theo hướng dẫn.
Ông Nguyễn Quang Thuận, Trưởng phòng Công nghệ thông tin BHXH Quảng Bình
Ông Nguyễn Quang Thuận, Trưởng phòng Công nghệ thông tin BHXH Quảng Bình hướng dẫn NLĐ đăng ký nộp hồ sơ điện tử trên ứng dụng VssID.
Ngoài ra, NLĐ cũng có thể thực hiện thủ tục trên tại Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam khi đã đăng ký tài khoản. Sau khi đăng nhập, NLĐ vào mục Kê khai hồ sơ, tới Danh sách thủ tục, chọn mã thủ tục 653-Hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chọn Kê khai và làm theo hướng dẫn.
 
Ông Nguyễn Quang Thuận, Trưởng phòng Công nghệ thông tin BHXH Quảng Bình cho biết, tính đến tháng 10-2021, toàn tỉnh có hơn 249.000 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được cấp tài khoản giao dịch điện tử để đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID. Từ ngày 1 đến 6-10, BHXH tỉnh đã nhận trên 700 bộ hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp từ gói 38.000 tỷ đồng của NLĐ và người sử dụng lao động, trong đó số lao động đăng ký qua ứng dụng VssID là 587 người.
 
Lâm An
 

tin liên quan

Cần thủ tục gì để được nhận tiền từ gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng?

(QBĐT) - Từ ngày 1-10-2021, Nghị quyết (NQ) số 116 của Chính phủ và Quyết định (QĐ) số 28 của Thủ tướng Chính phủ về chi hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trị giá khoảng 38.000 tỷ đồng bắt đầu được triển khai tới tất cả cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên toàn quốc. 

Hiểm họa trẻ đuối nước từ ao nuôi cá

(QBĐT) - Ở huyện Minh Hóa, nhiều hộ gia đình đào ao ngay trong vườn nhà mình để nuôi cá phát triển kinh tế, nhưng việc kiểm soát rủi ro hầu như ít được chú trọng và đã có những vụ đuối nước thương tâm đối với trẻ em xảy ra. 

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

(QBĐT) - Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 và đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế. Sự chăm lo, động viên tinh thần kịp thời đã giúp nhiều hội viên, phụ nữ vượt qua mặc cảm, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.