Đã chi hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 28.000 lao động

  • 17:27 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến ngày 21-10, đơn vị đã chi hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cho 28.453 NLĐ.
 
Tổng số tiền chi hỗ trợ hơn 73 tỷ đồng, gồm: chi cho người lao động (NLĐ) đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 69,5 tỷ đồng, chi cho LĐ nghỉ việc đang bảo lưu quá trình tham gia BHTN là 3,5 tỷ đồng.

Chính sách giảm đóng vào Quỹ BHTN cho người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ 1% xuống bằng 0% đã giảm mức đóng cho 2.704 đơn vị với 34.879 NLĐ đang tham gia BHTN, số tiền giảm là 21,5 tỷ đồng.

Cán bộ, công chức ngành BHXH tỉnh tăng thời gian làm việc để giải quyết hỗ trợ kịp thời cho NLĐ.
Cán bộ, công chức ngành BHXH tỉnh tăng thời gian làm việc để giải quyết hỗ trợ kịp thời cho NLĐ.
Với mục tiêu hỗ trợ kịp thời, tối đa cho NSD LĐ và NLĐ, cơ quan BHXH tỉnh đơn giản tối đa về thủ tục hành chính; cán bộ, viên chức ngành BHXH đã tăng thời gian làm việc kể cả giờ nghỉ, ngày nghỉ. Cùng với hệ thống dữ liệu tập trung, cơ quan BHXH tỉnh và các huyện đã trực tiếp xử lý các thủ tục và hoàn tất việc giảm đóng vào Quỹ BHTN cho NSD LĐ nhanh nhất.
 
Riêng với NLĐ bảo lưu thời gian tham gia BHTN, có thể đến trực tiếp cơ quan BHXH đề nghị giải quyết hoặc làm thủ tục đề nghị hưởng hỗ trợ từ Quỹ BHTN qua hệ thống VssID, cổng Dịch vụ công của BHXH.
 
Theo đánh giá của BHXH Việt Nam, đến thời điểm này, Quảng Bình là tỉnh xếp thứ 3 trên toàn quốc về tiến độ thực hiện chi trả gói hỗ trợ này.
 
Lâm An

tin liên quan

Minh Hóa: Một người bị rơi xuống ngầm tràn đuối nước

(QBĐT) - Chiều 22-10, ông Đinh Hồng Tuyên, Chủ tịch UBND xã Hóa Sơn (Minh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương và người dân đã tìm thấy thi thể anh Đinh Xuân Toàn (SN 1983) bị rơi cả người và xe máy xuống ngầm tràn Cây Bươu.

Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng

(QBĐT) - Ngày 22-10, Thành ủy Đồng Hới đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc" và thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII).

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

(QBĐT) - Chiều 21-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự đại hội có 103 đại biểu, đại diện cho trên 8.547 hội viên chữ thập đỏ toàn huyện.