TX. Ba Đồn:

Xây dựng đội ngũ tận tụy với công việc, phục vụ nhân dân

  • 07:15 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CB, CC), viên chức (VC) có trình độ, năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của bộ máy hành chính, TX. Ba Đồn đã chú trọng thực hiện các giải pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC.
 
Nhằm nâng cao chất lượng CB, CC, UBND TX. Ba Đồn thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện kịp thời các văn bản của UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan, xây dựng kế hoạch tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng đối với CB, CC, VC trên địa bản với mục tiêu tạo sự chuyển biển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng, góp phần xây dựng đội ngũ CB, CC, VC chuyên nghiệp có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, vững vàng về chính trị, tinh thông nghiệp vụ để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
 
Trên tinh thần đó, TX. Ba Đồn đã phân bổ kinh phí cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng theo chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó, ưu tiên các nội dung đào tạo, bồi dưỡng trọng tâm theo từng ngành, từng lĩnh vực, các nội dung mà CB, CC còn yếu và các nội dung đổi mới theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.
CB, CC thị xã Ba Đồn dự tập huấn về quy trình chứng thực bản sao điện tử.
CB, CC thị xã Ba Đồn dự tập huấn về quy trình chứng thực bản sao điện tử.
Nội dung đào tạo, bồi dưỡng tập trung chủ yếu vào việc trang bị trình độ lý luận chính trị theo tiêu chuẩn quy định cho các chức danh CB, ngạch CC và chức danh lãnh đạo quản lý; tổ chức phố biến các văn kiện, nghị quyết của Đảng; bồi dưỡng cập nhật, nâng cao trình độ lý luận theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; trang bị kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo chương trình quy định cho CC, VC các ngạch và theo chức vụ lãnh đạo cũng như các mặt như: Kiến thức hội nhập, tin học, ngoại ngữ chuyên ngành, đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, sau đại học cho CB, CC.
 
Theo ông Trần Xuân Lợi, Trưởng phòng Nội vụ TX. Ba Đồn: Việc đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần hình thành đội ngũ CB, CC, VC có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với công việc, có năng lực hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ.
 
Đến nay, chất lượng đội ngũ CB, CC TX. Ba Đồn đạt chuẩn với 79/79 CB, CC có trình độ đại học và 33/79 trình độ thạc sỹ; 21 CB, CC có trình độ cao cấp lý luận chính trị và 37 CB, CC trình độ trung cấp lý luận chính trị. 100% CB, CC cấp xã đạt chuẩn với 6 thạc sỹ, 270 đại học, 6 cao đẳng, 30 trung cấp.
 
Cùng với công tác bồi dưỡng, TX. Ba Đồn tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của CC, VC, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và kết quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC) làm "thước đo" mức độ hoàn thành công việc của CC, VC. Đội ngũ CB, CC, VC được bố trí, sắp xếp bảo đảm đủ số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chức danh, vị trí việc làm gắn với việc tinh giản biên chế.
 
Đặc biệt, TX. Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng cải cách hành chính (CCHC), hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
 
TX. Ba Đồn đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thị xã và các phòng chuyên môn nơi trực tiếp nhận hồ sơ thực hiện niêm yết, công khai các TTHC thường xuyên, chính xác, rõ ràng, đầy đủ. Các TTHC được niêm yết bảo đảm dễ nhìn, dễ tra cứu và được thực hiện theo đúng quy định của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.
 
Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ được thực hiện đúng quy định, đúng luật, không có trường hợp thu thêm ngoài quy định. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thị xã được nâng lên rõ rệt.
 
Nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, TX. Ba Đồn đã ban hành kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn; đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử; vận hành cổng Dịch vụ công quốc gia và xây dựng, tích hợp, đồng bộ dữ liệu với cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
 
Đến nay, đã có 19/19 phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã và 16/16 xã, phường thực hiện soạn thảo, xây dựng văn bản và trình lãnh đạo cơ quan trực tiếp ký số trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Ba Đồn đã công bố lại hệ thống quản lý chất lượng tại UBND thị xã phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; một số dịch vụ công trực tuyến đã được cấu hình trên cổng dịch vụ công của tỉnh đạt mức độ 4 và đang phấn đấu đến hết năm 2021, tối thiểu 50% UBND các xã, phường triển khai thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên cổng dịch vụ công quốc gia.
 
“Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, TX. Ba Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC, VC gắn với cải cách thể chế, cải cách TTHC; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, phát triển, tiếp tục rà soát, sắp xếp các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp gắn với tinh giản biên chế nhằm tinh gọn bộ máy; đồng thời tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, góp phần xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, chuyên nghiệp và hiện đại”, ông Trần Xuân Lợi, Trưởng phòng Nội vụ TX. Ba Đồn cho biết thêm.
 
Từ ngày 15-6 đến ngày 14-9-2021, tổng số hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông TX. Ba Đồn là 1.056 hồ sơ; trong đó có 623 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 176 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, 257 hồ sơ kỳ trước chuyển qua. Kết quả, có 854 hồ sơ đã giải quyết; 202 hồ sơ đang giải quyết.
 
Thanh Hải

tin liên quan

Yếu tố quyết định thành công của đường Hồ Chí Minh trên biển

TTXVN trân trọng giới thiệu bài viết: "Giữ bí mật - yếu tố quyết định thành công của đường Hồ Chí Minh trên biển" của Đại tá, PGS, TS Dương Hồng Anh, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam.
 

Thông cáo báo chí số 2 của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Ngày 22-10, Quốc hội sẽ nghe tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Quốc hội về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); tờ trình về dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù.
 

TP. Đồng Hới: Quyết tâm giữ vững thành quả phòng chống dịch

(QBĐT) - Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, ngành chức năng, lực lượng tuyến đầu và tinh thần đoàn kết, tự nguyện của mỗi người dân, đến nay, TP. Đồng Hới là "vùng xanh" an toàn trên bản đồ phòng, chống dịch Covid-19.