Tuyển dụng, Quảng cáo, Rao vặt
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thị trường nhà ở Thủ Đức cuối năm 2022: Nguồn cung giảm, giá tăng cao

  • 09:54 | Thứ Bảy, 19/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Hơn 2 năm qua, khi TP Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập ba quận 2, 9 và Thủ Đức, thị trường bất động sản khu vực này liên tục xuất hiện biến động về giá. Giá nhà ở TP Thủ Đức liên tục tăng, thiết lập đỉnh mới do nhu cầu lớn song nguồn cung khan hiếm.

Thị trường nhà ở tại TP Thủ Đức trong năm 2022

Theo đánh giá của chuyên gia BĐS, tăng giá là tín hiệu phổ biến thường gặp ở các đô thị, thành phố khi được nâng cấp, kéo theo sức hút và mức độ quan tâm về thị trường bất động sản tăng cao. Từ khi TP Thủ Đức được thành lập đến nay, ngoài yếu tố hạ tầng giao thông được tăng tốc đầu tư, thì chính sự khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp là nguyên nhân đẩy giá bán trên thị trường luôn tăng thẳng đứng.

Nếu tính mốc năm 2021, giá bất động sản Thủ Đức đã tăng lên khoảng 2-3 lần so với năm 2019. Và đến nay, con số biến động về giá gần như vẫn chưa dừng lại. Ghi nhận diễn biến tình hình nhà đất tại Tp.Thủ Đức đầu tháng 3/2022 cho thấy, mặt bằng giá BĐS đã tăng 10-15% tùy vị trí so với thời điểm trước tết. 

 

Thị trường nhà ở Thủ Đức tăng cao
Thị trường nhà ở Thủ Đức tăng cao

 

Thủ Đức từng có thời gian được ví là "thiên đường căn hộ giá rẻ", đặc biệt trong giai đoạn 2011-2014. Tuy nhiên năm 2022, sự thiếu đa dạng nguồn hàng và giá bán cao là yếu tố chính khiến người mua giảm sự quan tâm với thị trường nhà ở Thủ Đức. 

Các dự án mới rao bán trên địa bàn hầu như đều thuộc loại hình cao cấp với giá trên mức 55 triệu/m2. Điển hình như: Urban Green & Salto Residence có giá 60-65 triệu/m2, Zenity giá bán 190-195 triệu/m2, The 9 Stellars giá 65-70 triệu/m2. 

Dự án duy nhất có tầm giá dưới 50 triệu/m2 tại Thủ Đức là MT Eastmark City triển khai tại khu vực Vành đai 3 cũng có sự điều chỉnh giá từ 39 triệu/m2 lên gần 43 triệu/m2 trong đợt mở bán gần đây.

Mua bán nhà ở TP Thủ Đức giảm vào quý III năm 2022

Theo thống kê từ trang đăng tin bất động sản trực tuyến Batdongsanonline.vn: Thị trường nhà ở phân khúc căn hộ, lượt tìm mua chung cư TP.HCM có động thái tăng tại các quận trung tâm và ngoại thành phía Tây Nam, giảm ở TP. Thủ Đức. Cụ thể, nhu cầu tìm mua căn hộ tại quận Bình Thạnh giảm 5%, quận 9 giảm 2% và quận căn hộ bán tại quận Thủ Đức giảm 10% so với quý trước. Ngược lại, các quận nội thành có nhu cầu tìm mua căn hộ tăng như quận 1 có nhu cầu mua tăng 11%, quận 4 tăng 30%, Tân Bình, Tân Phú và Phú Nhuận cũng tăng từ 3-6%. 

 

Giá nhà ở tăng cao khiến lượt tìm kiếm giảm tại TP Thủ Đức
Giá nhà ở tăng cao khiến lượt tìm kiếm giảm tại TP Thủ Đức

 

Nhận định thị trường nhà ở TP Thủ Đức trong năm 2023

Trước thực trạng dòng vốn cho vay mua BĐS từ Ngân hàng ngày càng khó tiếp cận, lãi suất tăng cao cùng với sự diễn biến phức tạp của thị trường đang khiến người mua thận trọng hơn khi quyết định xuống tiền mua bất động sản, nhất là những sản phẩm có giá trị lớn.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM – Ông Lê Hoàng Châu cho biết: “Thị trường BĐS đang phải trải qua những đợt thanh lọc như: hoạt động phát hành trái phiếu; kiểm soát tín dụng BĐS; thanh, kiểm tra; rà soát, hồi tố thuế thu nhập cá nhân từ giao dịch mua bán nhà đất. Do đó, vẫn còn quá sớm để kết luận tổng thể thị trường cuối năm 2022- 2023 là hồng hay sắc xám. Để đảm bảo dòng tiền, nhà đầu tư nên đặt lên bàn cân thách thức, cơ hội trước khi quyết định đầu tư”. 

Các chuyên gia BĐS nhận định năm 2023 thị trường bán nhà Thủ Đức vẫn là điểm nóng khi những thông tin hạ tầng, quy hoạch vẫn sáng giá hơn so với các khu vực khác.  Giá bất động sản tại khu vực này tiếp tục tăng mạnh khi tuyến metro được đưa vào vận hành, toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Ghi nhận thực tế cho thấy, rất khó tìm nguồn cung căn hộ mới giá tầm trung tại TP Thủ Đức vào thời điểm này. Nhiều chuyên gia nhận định những dự án còn ở ngưỡng giá từ 50-60 triệu/m2 được xem là hàng hiếm. Trong tương lai rất có thể là hàng "tuyệt chủng" của TP.HCM nói chung và bất động sản Thủ Đức nói riêng.

Với sự biến động không ngừng về giá đất tại TP Thủ Đức, đây là thời cơ tốt để giới đầu tư địa ốc quyết định đầu tư vào vùng đất này. Batdongsanonline.vn là kênh đăng tin mua bán hiệu quả với số lượng lớn tin rao được cập nhật liên tục và đáng tin cậy. Nhờ vậy, người mua dễ dàng tìm kiếm thông tin dự án, so sánh và ra quyết định. Bằng những tiện ích mà Batdongsanonline.vn mang đến cho người dùng, bạn có thể dễ dàng thao tác và tìm kiếm thông tin bất động sản bạn đang quan tâm chỉ trong vài click chuột. 

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

●      Địa chỉ: M2 Đường số 38, Phường 6, Quận 4, TP.HCM

●      Email:  info.batdongsanonline@gmail.com

●      Website: https://batdongsanonline.vn/

 

tin liên quan

Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Bình thông báo tuyển dụng đợt 2 năm 2022

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tỉnh Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động như sau:

Anchee Clinic - Thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp tại TPHCM uy tín chất lượng

Thẩm mỹ viện Anchee Clinic - hệ thống làm đẹp luôn đứng vị trí cao trong thị trường thẩm mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và trên toàn quốc nối chung. Mang đến nhiều dịch vụ làm đẹp chất lượng - là người bạn đồng hành trên con đường hoàn thiện nét đẹp của chị em phụ nữ lẫn cánh mày râu.

Agribank chi nhánh Bắc Quảng Bình thông báo tuyển dụng

Agribank chi nhánh Bắc Quảng Bình thông báo tuyển dụng lao động đợt 2 năm 2022: