Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn khách du lịch ăn trưa quên trả tiền ?

  • 19:02 | Thứ Bảy, 06/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Một đoàn khách du lịch đã rời đi mà không thanh toán 2,6 triệu đồng tiền ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở TP. Đồng Hới trong dịp nghỉ lễ vừa qua gây xôn xao cộng đồng mạng.
Hình ảnh đoàn du khách ăn trưa ngày 1/5 trích xuất từ camera của nhà hàng Minh Lưu.
Hình ảnh đoàn du khách ăn trưa ngày 1/5 trích xuất từ camera của nhà hàng Minh Lưu.
Qua tìm hiểu, nhà hàng hải sản này tên Minh Lưu (có địa chỉ tại đường Trương Pháp, TP Đồng Hới). Theo đó, khoảng 10h giờ 30 trưa 1/5, có một đoàn khách khoảng 10 người gồm cả người già và trẻ nhỏ đi 2 ôtô đến nhà hàng Minh Lưu để ăn trưa.
 
Đến khoảng 13 giờ, khi ăn uống xong đoàn khách đã rời đi nhưng "quên" thanh toán số tiền 2,6 triệu đồng. Chủ nhà hàng Minh Lưu sau đó đã trích xuất từ camera an ninh, hình ảnh ghi lại cho thấy người cuối cùng trong đoàn rời khỏi nhà hàng là một phụ nữ. Trước khi rời đi, người này đã đến quầy tính tiền của nhà hàng đứng đợi vài phút rồi đi ra cổng. 
 
Sau đó, phía nhà hàng đã chụp lại hình ảnh 2 chiếc xe mà đoàn này đi và đăng nội dung sự việc lên mạng xã hội. Ông Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng cho biết, từ lúc đoàn khách gọi tính tiền đến khi rời đi chỉ khoảng 5 phút, ông Quyết cũng thừa nhận vì là cao điểm ngày lễ nên khách vào đông và quán có phục vụ chậm một chút.
Đoàn khách đã dùng bữa hết 2,6 triệu đồng nhưng rời đi mà chưa thanh toán. Ảnh: Q.Nam
Đoàn khách đã dùng bữa hết 2,6 triệu đồng nhưng rời đi mà chưa thanh toán. Ảnh: Q.Nam
Câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, nhiều người đã giúp ông chủ quán tìm thông tin về chiếc xe và đoàn khách nói trên. Hai chiếc xe chở đoàn khách du lịch này được xác định thuê của công ty cho thuê ôtô tự lái Minh Thành ở TP. Đồng Hới. Phía nhà xe cho hay, khách thuê xe đã đến du lịch tại vùng Phong Nha. Hạn thuê xe đến chiều 3/5 và người đứng ra thuê tên là Nguyễn Dương M., trú tại Hà Nội cùng một người khác trong đoàn.
 
Chủ cho thuê xe sau đó đã chủ động liên lạc với người đứng ra thuê xe để nói về chuyện đoàn khách chưa trả tiền bữa trưa cho nhà hàng hải sản. Đến cuối buổi chiều 1/5, người này mới xin số tài khoản của nhà hàng để chuyển khoản.
 
Tuy nhiên, trong nội dung tin nhắn trả tiền cho nhà hàng Minh Lưu, người trực tiếp chuyển khoản cho rằng quán đã phục vụ chậm đồ ăn và sau đó đoàn khách mình đã gọi chủ quán tính tiền đến mấy lần mà không ai ra tính nên mới rời đi.
 
Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua và nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Phần lớn cộng đồng mạng cho rằng, hành động không thanh toán tiền sau khi dùng bữa trưa là không đúng, nhưng cũng có ý kiến cho rằng cách phục vụ của nhà hàng là chưa chuyên nghiệp, nhất là ở trung tâm du lịch như TP. Đồng Hới.
X.Phú
 

tin liên quan

Chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường

(QBĐT) - Trước thực trạng một số vụ bạo lực học đường (BLHĐ) xảy ra tại một số trường học trên địa bàn tỉnh, thu hút sự quan tâm, trăn trở của người dân và dư luận xã hội, tác động tiêu cực đến môi trường giáo dục, Báo Quảng Bình đã tích cực, chủ động tuyên truyền nhằm góp phần cảnh báo, chấn chỉnh, đẩy lùi tình trạng BLHĐ.

Nhà xe Hoàng Sơn 73 hoàn tiền vé, người có người không?

(QBĐT) - Một số hành khách đã được hoàn tiền vé khi bị nhà xe cho "leo cây" vào những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thế nhưng một số người đặt cọc vé bị từ chối hoàn vé vì đủ lý do, thậm chí có trường hợp bị nhà xe "bắt bí" do cung cấp thông tin cho báo chí...

Những sai phạm về đất đai ở xã Bảo Ninh

(QBĐT) - Đi sâu tìm hiểu, Báo Quảng Bình còn phát hiện vấn đề quản lý đất đai ở địa phương này nhiều năm bị buông lỏng để hàng loạt sai phạm xảy ra, gây bức xúc trong dư luận, người dân gửi đơn thư phản ánh, kiến nghị vượt cấp.