icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

V-League 2022: Sẵn sàng mọi kịch bản trước ảnh hưởng từ COVID-19

  • 14:26 | Thứ Năm, 03/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đã chuẩn bị mọi phương án, kịch bản nhằm tổ chức thành công ở mùa giải 2022 trước ảnh hưởng từ dịch COVID-19, chứ không để một lần nữa phải dừng giữa chừng.
 
Night Wolf V-League 2022 chính thức khởi tranh từ ngày 25/2 vừa qua với lịch thi đấu gồm 6 trận mỗi vòng đấu. 
 
Tuy nhiên, ngay từ vòng đấu mở màn, giải đấu đã không thể tổ chức trọn vẹn bởi phải hoãn trận Hà Nội FC-Thanh Hóa do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Có tới 18 trên tổng số 28 cầu thủ của câu lạc bộ xứ Thanh bị nhiễm COVID-19.
 
Tới vòng đấu thứ hai, Night Wolf V-League 2022 tiếp tục chưa thể tổ chức trọn vẹn số trận đấu như dự kiến khi một lần nữa hoãn trận Viettel-Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô ghi nhận 11 cầu thủ dương tính với COVID-19, trong đó gồm cả 4 thủ môn được đăng ký thi đấu ở mùa giải này. 
 
Liên tục phải hoãn trận đấu trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày một trở nên phức tạp ở nhiều địa phương đã khiến Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) - đơn vị tổ chức Night Wolf V-League 2022 chịu nhiều tổn thất.  
Night Wolf V-League 2022 diễn ra hấp dẫn ở vòng đấu mở màn với nhiều trận đấu gay cấn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Night Wolf V-League 2022 diễn ra hấp dẫn ở vòng đấu mở màn với nhiều trận đấu gay cấn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
"Không lo ngại sức ép từ dịch bệnh" 
 
Nhiều ý kiến từ người hâm mộ lo ngại giải đấu chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam khó lòng được tổ chức trơn tru và trọn vẹn khi đã phải hoãn hai trận đấu ngay khi vừa mới khởi tranh. Mùa giải trước, giải đấu thậm chí còn phải hủy giữa chừng vì dịch COVID-19. 
 
Tuy nhiên, trả lời Báo điện tử VietnamPlus, Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc khẳng định Ban tổ chức Night Wolf V-League 2022 đã chuẩn bị mọi phương án, kịch bản để giải đấu có thể diễn ra thành công ở mùa giải 2022. 
 
Ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Trên tinh thần ‘thích ứng linh hoạt’ với tình hình dịch bệnh COVID-19, ngay từ thời điểm lên kế hoạch tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam, VPF đã lên các phương án, xây dựng bộ quy tắc, hướng dẫn tổ chức giải theo các cấp độ dịch khác nhau. Việc Night Wolf V-League 2022 phải hoãn hai trận đấu khi vừa mới khởi tranh là tình huống bất khả kháng. Nhưng điều này đã được quy định rõ ràng trong điều lệ.”
 
Tổng giám đốc VPF khẳng định Ban tổ chức Night Wolf V-League 2022 đã tính toán khoảng thời gian phù hợp để sắp xếp tổ chức các trận đấu bù.
 
Trong khi đó, ở những trận đấu còn lại đã diễn ra ở hai vòng đấu mở màn, công tác phối hợp giữa Ban tổ chức giải với Ban tổ chức trận đấu tại các địa phương đều thực hiện tốt. Tất cả mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát và giải đấu về cơ bản vẫn diễn đúng kế hoạch.
Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết hai vòng đấu đầu tiên của Night Wolf V-League 2022 được tổ chức tốt, đảm bảo công tác phòng chống dịch. (Ảnh: VPF)
Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết hai vòng đấu đầu tiên của Night Wolf V-League 2022 được tổ chức tốt, đảm bảo công tác phòng chống dịch. (Ảnh: VPF)

Sau vòng đấu mở màn, Night Wolf V-League 2022 đã đón tới 31.000 khán giả tới sân cổ vũ ở 5 trận đấu khác nhau. Đây là tín hiệu tích cực của giải đấu cao nhất Việt Nam ở mùa giải mới 2022 sau khi từng phải dừng giữa chừng ở năm 2021. 

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết kinh nghiệm tổ chức giải đấu trong bối cảnh dịch COVID-19 trong hai năm qua đã giúp Ban tổ chức V-League không còn lo ngại sức ép từ dịch bệnh. 
 
Ông Ngọc cho hay: “Trải qua hai năm qua đối mặt với dịch bệnh, chúng tôi có rất nhiều bài học kinh nghiệm quý giá trong công tác điều hành, tổ chức giải trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Mục tiêu chúng tôi đặt ra từ đầu là phải tổ chức thành công các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2022.” 
 
Siết chặt khâu phòng chống dịch tới từng cầu thủ 
 
Hai trận trận đấu tiên của Night Wolf V-League 2022 bị hoãn do câu lạc bộ Thanh Hóa và Hà Nội có quá nhiều ca nhiễm COVID-19 thay vì công tác tổ chức, phòng chống dịch của Ban tổ chức giải gặp lỗ hổng.  Bởi vậy, một trong những biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng từ dịch COVID-19 của VPF là mong muốn siết chặt hơn nữa mọi công tác phòng chống dịch tới từng cầu thủ. 
 
Tổng giám đốc VPF nói: “Chúng tôi tiếp tục phối hợp cùng với tất cả các phòng chức năng, ban tổ chức trận đấu của địa phương và các câu lạc bộ để thực hiện nghiêm túc những quy tắc, hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu trong thời kỳ dịch COVID-19. Đặc biệt, chúng tôi sẽ làm việc với các câu lạc bộ để tăng cường công tác quản lý, triển khai các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch bệnh cho từng thành viên.” 
 
Theo quy định, trận đấu tại Night Wolf V-League 2022 chỉ hoãn khi câu lạc bộ không đủ số cầu thủ tối thiểu để đăng ký tham gia trận đấu. Đó là 14 cầu thủ, gồm tối thiểu 11 cầu thủ chính thức, tối thiểu 3 cầu thủ dự bị, trong đó có ít nhất một thủ môn. 
 
Trận đấu Hà Nội FC-Thanh Hóa, Viettel-Hà Nội FC vừa qua bị hoãn bởi lý do đều không đủ số cầu thủ tối thiểu để tham dự trận đấu. 
Không phải câu lạc bộ nào cũng được hoãn trận đấu khi cầu thủ nhiễm COVID-19 tại Night Wolf V-League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Không phải câu lạc bộ nào cũng được hoãn trận đấu khi cầu thủ nhiễm COVID-19 tại Night Wolf V-League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuy nhiên, ở những vòng đấu tiếp theo, nếu các câu lạc bộ có số lượng cầu thủ nhiễm COVID-19 không vượt qua quy định và vẫn đủ số lượng đăng ký thi đấu như điều lệ thì vẫn phải thi đấu bình thường thay vì được phép hoãn trận đấu. 

Theo VPF, việc hoãn trận đấu gây ảnh hưởng tới quỹ thời gian tổ chức giải đấu. Bởi vì, việc tìm thời gian tổ chức bù các trận đấu rất khó khăn khi năm 2022 ghi nhận nhiều sự kiện thể thao trong nước. Night Wolf V-League 2022 không thể tùy chỉnh lịch thi đấu. 
 
Tuy nhiên, VPF và Ban tổ chức Night Wolf V-League 2022 vẫn hoàn toàn tự tin về khả năng tổ chức giải đấu thành công và không sợ sức ép từ dịch COVID-19. 
Theo Nguyên An (Vietnam+)

tin liên quan

FIFA điều chỉnh quy định thi đấu đối với đội tuyển bóng đá Nga

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 27/2 đã ra quyết định đối với đội tuyển Nga tại vòng play-off World Cup 2022. Theo đó, đội tuyển Nga sẽ phải thi đấu các trận "sân nhà" tại các địa điểm trung lập và không được sử dụng quốc kỳ, cũng như quốc ca trong mọi trận đấu quốc tế này.
 

Hành trình vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam: Chiến đấu để chiến thắng

Trải qua vô vàn trắc trở khi đối diện với "cơn ác mộng" mang tên Covid-19, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tinh thần chiến đấu vượt khó đáng nể để giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng.

Những thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng Năm tới.