icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

FIFA, UEFA cấm các CLB bóng đá và đội tuyển Nga tham dự mọi giải đấu, bao gồm cả World Cup 2022

  • 07:39 | Thứ Ba, 01/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 28/2, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã cấm mọi câu lạc bộ (CLB) bóng đá của Nga và các đội tuyển quốc gia nước này tham dự các giải đấu trực thuộc FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).
FIFA cấm đội tuyển bóng đá quốc gia Nga tham dự vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Foxsports
FIFA cấm đội tuyển bóng đá quốc gia Nga tham dự vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Foxsports
Trong một thông cáo, cơ quan truyền thông của FIFA nêu rõ: “Những quyết định này đã được Hội đồng FIFA và Ủy ban Điều hành UEFA, các cơ quan có quyền quyết định cao nhất của hai tổ chức này, thông qua”.
 
Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga sẽ không được thi đấu vòng loại World Cup 2022. Vòng chung kết FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11-18/12/2022.
 
Thông cáo cho hay quyết định đình chỉ có liên quan tới tình hình hiện nay ở Ukraine.
Kênh Foxsports ngày 28/2 cho biết Ba Lan đã từ chối tham gia trận đấu tranh vé vớt vòng loại World Cup 2022 với Nga tại Moskva, dự kiến vào ngày 24/3 tới, viện dẫn lý do là vì chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.
 
Trước đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cũng khuyến cáo các liên đoàn thể thao không chấp nhận vận động viên Nga và Belarus tranh tài tại các sự kiện thế thao thế giới, cũng như tổ chức các giải đấu tại hai nước này.
Theo Tuấn Khanh/Báo Tin tức (Theo Tass)

tin liên quan

FIFA điều chỉnh quy định thi đấu đối với đội tuyển bóng đá Nga

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 27/2 đã ra quyết định đối với đội tuyển Nga tại vòng play-off World Cup 2022. Theo đó, đội tuyển Nga sẽ phải thi đấu các trận "sân nhà" tại các địa điểm trung lập và không được sử dụng quốc kỳ, cũng như quốc ca trong mọi trận đấu quốc tế này.
 

Những thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng Năm tới.
 

Hành trình vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam: Chiến đấu để chiến thắng

Trải qua vô vàn trắc trở khi đối diện với "cơn ác mộng" mang tên Covid-19, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tinh thần chiến đấu vượt khó đáng nể để giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng.