Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xứng danh lá cờ đầu

  • 11:55 | Thứ Tư, 22/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến Ban CHQS huyện Lệ Thủy những ngày này, khí thế của đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam-32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân như càng khẩn trương hơn, sôi nổi hơn bởi chuỗi các hoạt động phục vụ lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể tại quê hương Quảng Bình. Cán bộ, nhân viên trong đơn vị ai nấy đều tự giác làm thật tốt phần việc của mình để tỏ lòng tri ân với Đại tướng và cũng là sự tạo đà cho một năm thi đua mới với mục tiêu giữ vững Cờ thi đua xuất sắc năm 2021 vừa được Bộ Tư lệnh Quân khu trao tặng đơn vị.
 
Thượng tá Trần Văn Ngọc, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lệ Thủy phấn khởi chia sẻ: Để đạt được phần thưởng cao quý này, ngoài sự cộng đồng trách nhiệm của toàn đơn vị thì mấu chốt vẫn là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ huy. Năm 2021, Ban CHQS huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS, QP) trong bộn bề khó khăn...
 
Đội ngũ cán bộ chủ trì biến động; quân số phân tán do ảnh hưởng của dịch Covid-19; cơ sở vật chất, doanh trại hư hỏng, xuống cấp do hậu quả của đợt lũ lụt năm 2020 để lại... Thế nhưng, bằng quyết tâm và sự đồng thuận, cán bộ, nhân viên cơ quan Quân sự huyện đã từng bước tháo gỡ được khó khăn, vươn lên mạnh mẽ và đã hoàn thành xuất sắc vai trò tham mưu, tổ thức thực hiện nhiệm vụ QS, QP với nhiều điểm nhấn quan trọng.
 Đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện Lệ Thủy nhận cờ thi đua xuất sắc.
Đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện Lệ Thủy nhận cờ thi đua xuất sắc.
Điểm nhấn quan trọng đầu tiên chính là vai trò tham mưu tích cực, quyết liệt của cơ quan Quân sự huyện trong các hoạt động QS, QP. Trong đó nổi bật là đã chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện tốt công tác tuyển quân, công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng; đặc biệt là đã tham mưu, phối hợp thực hiện hiệu quả việc kiểm soát, truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời, duy trì nghiêm các khu cách ly y tế tập trung cho các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19, được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.
 
Cùng với việc duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu từ huyện đến cơ sở, bảo đảm đủ quân số, tuần tra canh gác bảo đảm an toàn địa bàn, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng bảo đảm nội dung, chương trình đề ra, đạt kết quả tốt.
 
100% cơ sở xã, thị trấn hoàn thành huấn luyện dân quân tự vệ với kết quả kiểm tra 100% nội dung khoa mục đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt 76%; 100% cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện được học tập, huấn luyện tại chức bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra.
 
Các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, công tác bảo đảm hậu cần-kỹ thuật, tài chính đều được triển khai thực hiện nền nếp, chất lượng, hiệu quả. Trong đó, tiêu biểu là đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các chỉ thị, nghị quyết đại hội Đảng các cấp...
 
Một trong những điểm nhấn quan trọng không thể không kể đến chính là Đảng ủy-Ban CHQS huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 3 khâu đột phá mà Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự huyện đã xác định, đó là: Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và công tác xây dựng chi bộ.
 
Căn cứ đặc thù nhiệm vụ và điều kiện cụ thể, Đảng ủy-Ban CHQS huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện từng khâu “đột phá” phù hợp, linh hoạt, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ thường xuyên được bồi dưỡng về phương thức tiếp cận công việc, về cách giải quyết hài hòa các mối quan hệ; “Ngày điều lệnh” được đơn vị duy trì đều đặn vào mỗi thứ sáu của tuần đầu tháng; chất lượng, nội dung các buổi sinh hoạt chi bộ được nâng lên rõ rệt... chính là hiệu quả mà các khâu “đột phá” mang lại...
 
Thượng tá Phạm Anh Tuấn, Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Là cơ quan thường trực của Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh, được trực tiếp theo dõi phong trào thi đua quyết thắng của các cơ quan, đơn vị, phải khẳng định rằng, năm 2021, Ban CHQS huyện Lệ Thủy đã có những bứt phá xứng danh lá cờ đầu.
 
Lan Anh
 

tin liên quan

Tiếp nối truyền thống đơn vị anh hùng

(QBĐT) - Lịch sử LLVTND tỉnh Quảng Bình đã chép lại: Đầu tháng 8-1945, trước tình thế hết sức cấp bách, việc xúc tiến chuẩn bị khởi nghĩa đặt ra khẩn trương, Tỉnh bộ Việt Minh quyết định dời cơ quan lãnh đạo từ Mỹ Thổ về đóng tại Võ Xá (Võ Ninh) để kịp thời theo dõi diễn biến, chỉ đạo phong trào nhanh chóng hơn. 

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp

(QBĐT) - "Củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó Quân đội nhân dân (QĐND) và Công an nhân dân là nòng cốt" là quan điểm nhất quán, được Đảng ta khẳng định trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Bí thư Tỉnh ủy gửi thư khen lực lượng Công an Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 21-12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã gửi Thư khen cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đấu tranh thành công Chuyên án "TVC6", triệt phá nhóm đối tượng thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.