Bố Trạch: Thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm sự cố trên lưới điện

  • 13:42 | Thứ Ba, 09/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Điện lực Bố Trạch đã thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm sự cố trên lưới điện; qua đó góp phần bảo đảm chất lượng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.
Điện lực Bố Trạch vệ sinh tiếp xúc lưới điện
Điện lực Bố Trạch vệ sinh tiếp xúc lưới điện.
Phó Giám đốc Điện lực Bố Trạch Bùi Xuân Thư cho biết: Điện lực Bố Trạch đang quản lý vận hành gần 398km đường dây trung áp, 726km đường dây hạ áp và 457 trạm biến áp (TBA) phân phối. Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã thực hiện 16 phiên vệ sinh hotline các tuyến đường dây gần biển nhiễm mặn, bụi bẩn với 410 vị trí, 43 TBA; sử dụng camera nhiệt kiểm tra nhiệt độ các mối nối, tiếp xúc 3.006 vị trí, phát hiện và xử lý kịp thời 7 vị trí có nguy cơ sự cố; lắp đặt bổ sung các vị trí tiếp địa còn thiếu, lắp đặt thêm mỏ phóng, chống sét van thông minh các xuất tuyến 22kV hay xảy ra sự cố khi có giông sét.
 
Bên cạnh đó, Điện lực Bố Trạch còn phối hợp với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, không vi phạm hành lang an toàn lưới điện; tổ chức cắt tỉa cây xanh nằm trong hành lang lưới điện vi phạm khoảng cách an toàn nhằm giảm sự cố, tai nạn điện...
 
Với các giải pháp trên, Điện lực Bố Trạch đã hạn chế được các nguy cơ sự cố do chủ quan, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân và các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn.
X.V

tin liên quan

Xây dựng Quảng Bình trở thành nền kinh tế năng động của miền Trung

(QBĐT) - Đó là mục tiêu giai đoạn 2021-2030 của tỉnh Quảng Bình vừa được Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch). Cùng với các quan điểm, mục tiêu, định hướng lớn tạo đột phá phát triển, Quy hoạch đã xác định những giải pháp và nguồn lực thực hiện, danh mục các dự án lớn và thứ tự ưu tiên… Việc Quy hoạch được thông qua là tiền đề, cơ sở quan trọng để Quảng Bình vững tin trên lộ trình mới.

Danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa có Thông báo số1298/TB-CTQBI về việc công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.

Đa dạng sản phẩm phiên chợ quê

(QBĐT) - Sáng 28/4, tại thị trấn Phong Nha, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bố Trạch tổ chức khai mạc phiên chợ quê.