Minh Hóa: Tiêu hủy lợn bị dịch tả lợn châu Phi

  • 18:25 | Thứ Năm, 05/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Minh Hóa cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND xã Hóa Sơn tiến hành tiêu hủy 77 con lợn bị dịch tả lợn châu Phi của gia đình ông Đinh Tiến Phương ở thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, trong đó có 3 con lợn nái đẻ và 74 con lợn thịt với tổng trọng lượng 5.372kg.
Tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi tại xã Hóa Sơn.
Tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi tại xã Hóa Sơn.

Trước đó, trên địa bàn xã Hóa Sơn cũng xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi, tổng số lợn bị tiêu hủy là 101 con, trọng lượng 7.082kg. Phòng NN-PTNT huyện cũng khuyến cáo nguy cơ nhiễm dịch ở đàn lợn của xã Hóa Sơn trong thời gian tới có thể lên tới 500 con.

Huyện Minh Hóa đã cấp cho xã Hóa Sơn 20 lít hóa chất, 100kg vôi bột để xử lý chuồng trại; đồng thời đề nghị người dân tích cực áp dụng các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lan rộng trên địa bàn.
 
Thùy Linh
(Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa)

tin liên quan

Quyết liệt triển khai Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

(QBĐT) - Chiều ngày 5/5, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 để xem xét, đánh giá tình hình tiến độ triển khai dự án. 

TP. Đồng Hới: Xây dựng nông thôn mới thích ứng đô thị hóa

(QBĐT) - Với vị thế của một đô thị loại 2 và hướng đến xây dựng Đồng Hới trở thành thành phố du lịch, vấn đề đặt ra đối với các cấp chính quyền địa phương là cần phải XDNTM thích ứng với quá trình đô thị hóa, tạo sự phát triển đồng đều giữa các xã NTM vùng ven với các phường trung tâm thành phố.

Vietjet Air mở bán một triệu vé bay với giá chỉ từ 5.500 đồng

Hành khách sẽ có nhiều cơ hội đi lại ở khắp Việt Nam và châu Á với việc hãng hàng không Vietjet Air mở bán một triệu vé máy bay khuyến mãi với giá đặc biệt chỉ từ 5.500 đồng (chưa bao gồm, thuế phí).