Minh Hóa:

Khẩn trương thu hoạch đối với những diện tích lúa chín bị gãy, đổ

  • 12:06 | Thứ Ba, 03/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bà Cao Thị Hằng, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Minh Hóa vừa cho biết, tính đến 9 giờ ngày 3/5, mưa to kèm theo gió lớn trong những ngày qua đã khiến khoảng 75ha lúa vụ đông-xuân trên địa bàn huyện Minh Hóa bị gãy, đổ.
Nhiều diện tích lúa vụ đông-xuân ở huyện Minh Hóa bị gãy, đổ do mưa to kèm theo gió lớn.
Nhiều diện tích lúa vụ đông-xuân ở huyện Minh Hóa bị gãy, đổ do mưa to kèm theo gió lớn.
Cụ thể, những địa phương có diện tích lúa bị gãy, đổ nhiều, gồm: Thị trấn Quy Đạt (hơn 41ha), các xã: Hóa Hợp (15ha), Trung Hóa (7ha), Tân Hóa (6ha), Minh Hóa (3ha), Thượng Hóa (2ha)…  
Tranh thủ thời tiết tốt hơn, nông dân thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa gấp rút cứu các diện tích lúa bị gãy, đổ.
Tranh thủ thời tiết tốt hơn, nông dân thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) gấp rút cứu các diện tích lúa bị gãy, đổ.
Thời điểm này, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Minh Hóa cùng các xã, thị trấn có nhiều diện tích lúa bị gãy, đổ đang khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn bà con nông dân tích cực triển khai nhiều biện pháp để cứu lúa, như: khẩn trương tiêu úng cho đồng ruộng; bó lại từng cụm để dựng lúa đứng dậy khỏi bị ngâm nước lâu gây hư hại; tiến hành thu hoạch sớm đối với những diện tích lúa chín sớm… 
 
V. Minh

tin liên quan

Đón đoàn tàu charter du lịch đến Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 30/4, đoàn farmtrip với hơn 360 du khách đến từ Hà Nội đã đặt chân đến Quảng Bình đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên đoàn tàu charter mang số hiệu SE17.

 

Đổi thay Bắc Trạch

(QBĐT) - Trải qua những năm tháng cách mạng hào hùng, Bắc Trạch hôm nay đang đổi thay từng ngày với nhiều gam màu tươi sáng trong phát triển kinh tế-xã hội.
 

Cùng doanh nghiệp gỡ khó

(QBĐT) - Trước những khó khăn mà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gói vay hỗ trợ doanh nghiệp đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) triển khai đến các địa phương. Nhờ gói vay ưu đãi này, nhiều doanh nghiệp đã "vực dậy" để ổn định sản xuất, kinh doanh.