Tích cực hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia"

  • 08:20 | Thứ Sáu, 10/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm kích cầu tiêu dùng thị trường trong nước, phục hồi sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, Bộ Công thương đã phát động "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021" từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022 trên phạm vi toàn quốc. Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Bình đã chủ động đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, qua đó, đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp, thúc đẩy tăng trưởng doanh số kinh doanh năm 2021.
 
Hưởng ứng tháng khuyến mại, theo ghi nhận của phóng viên, các đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Chương trình được các đơn vị doanh nghiệp kết hợp cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng.
 
Tại siêu thị Co.opmart Quảng Bình, hưởng ứng chương trình, trong suốt tháng 12, người dân đều có thể thoải mái mua sắm thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình với giá tốt, chất lượng cao. Các mặt hàng đang được khuyến mại đều bám sát nhu cầu và khả năng mua sắm của người tiêu dùng trong điều kiện dịch bệnh phức tạp và kéo dài.
 
Các chương trình được Co.opmart Quảng Bình thực hiện trong tháng, như: "Tích lũy siêu dễ-rinh quà siêu to"; "Siêu ưu đãi" giảm giá một số mặt hàng thiết yếu lên đến 80%; “Sale giờ vàng” vào các khung giờ 8h-12h, 16h-19h, một số mặt hàng được giảm giá lên đến 50% trong suốt tháng.
 
Đặc biệt, qua kênh mua sắm online (Cooponline.vn), Co.opmart Quảng Bình thực hiện chương trình giảm giá thần tốc từ 50-100% theo giờ, chương trình diễn ra suốt tháng; tặng phiếu mua hàng, tặng quà cho khách hàng khi mua sắm với hóa đơn đạt điều kiện nhận thưởng theo ngày… Được biết, với việc giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng, lượng hàng hóa tiêu thụ trong những ngày đầu tháng 12 tại siêu thị đã tăng lên nhiều so với thời gian trước.
 
Hưởng ứng  "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 ", siêu thị điện máy Mediamart đã giảm giá 50% đối với nhiều dòng sản phẩm.
Hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021", siêu thị điện máy Mediamart đã giảm giá 50% đối với nhiều dòng sản phẩm.
Ông Dương Xuân Phú, Giám đốc siêu thị điện máy Mediamart, TP. Đồng Hới cho biết: Hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia", siêu thị đã nâng mức giảm giá lên tới 50% đối với một số dòng sản phẩm điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng, đây là mức giảm tương đối cao so với các tháng trước. Ngoài ra, nhiều sản phẩm cũng được trợ giá tốt với mức giảm trực tiếp từ 1-5 triệu đồng/sản phẩm.
 
Đặc biệt, khi mua một số mặt hàng, người tiêu dùng còn được tặng kèm các sản phẩm có giá trị sử dụng cao, như: Nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, chảo chống dính, nồi cơm điện… với trị giá lên đến 5 triệu đồng. Các chương trình này không chỉ hỗ trợ người tiêu dùng mà còn tạo điều kiện thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, bảo đảm mức tăng trưởng doanh thu trong cả năm của siêu thị sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 
Mặt hàng quần áo, giày dép cũng được nhiều đơn vị, doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng mua sắm dịp cuối năm. Tại cửa hàng thời trang YODY, TP. Đồng Hới, nhiều chương trình khuyến mãi được cửa hàng tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng, như: Giảm 80% sản phẩm hè, đồng giá áo phong POLO 249.000 đồng; đồng giá 399.000 đồng đối với áo phao; tặng phiếu giảm giá, tặng phiếu bốc thăm trúng thưởng và nhiều chương trình khác.
 
Hưởng ứng chương trình, Sở Công thương cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mãi với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Chương trình kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực với mục đích kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), từ đầu năm đến nay, hoạt động khuyến mãi trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động ở tất cả các mặt hàng, từ đồ điện tử, điện lạnh, viễn thông cho đến các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Năm 2021, đã có 13.000 chương trình khuyến mãi được thông báo thực hiện thông qua hình thức tiếp nhận trực tiếp, qua đường bưu điện và online qua dịch vụ công.
 
Để khuyến khích các doanh nghiệp hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021", Sở Công thương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính trong việc đăng ký hoạt động khuyến mãi, cùng với đó, phối hợp với Cục Quản lý thị trường, các địa phương và đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, xử lý hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm về hoạt động khuyến mãi để bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Tín dụng dự báo tăng tốc mạnh trong tháng cuối năm

Nhu cầu tăng mạnh trong môi trường lãi suất thấp và quan điểm nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước đã hỗ trợ cho tăng trưởng tín dụng phục hồi mạnh trong quý IV/2021. Đây cũng là cơ sở cho tăng trưởng tín dụng tiếp tục hồi phục trong năm 2022.

Đề xuất khôi phục đường bay quốc tế từ 15-12

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản báo cáo về kế hoạch khôi phục các chuyến bay thương mại thường lệ chở khách quốc tế vào Việt Nam từ 15-12-2021.
 

Trồng rừng gỗ lớn, hướng đi bền vững

(QBĐT) - Những năm qua, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn trồng rừng gỗ lớn. Mặc dù thời gian trồng chưa lâu nhưng rừng gỗ lớn có rất nhiều triển vọng, hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân trong vài năm tới.