icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số

  • 11:25 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13/12, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ khoa học-công nghệ (KH-CN) tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc ở Quảng Bình trong giai đoạn hiện nay”, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình chủ trì thực hiện.
Đồng chí Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng,Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ.
Đồng chí Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ.
Mục tiêu của nhiệm vụ là trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn, tập trung đánh giá thực trạng công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Bình; phân tích, làm rõ những ưu điểm, kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, từ đó rút ra kinh nghiệm, những vấn đề đang đặt ra cho công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Bình thời gian tới; đề xuất phương hướng, mục tiêu và các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bảo dân tộc thiểu số Quảng Bình trong tình hình mới.
Đại diện đơn vị chủ trì nhiệm vụ phát biểu.
Đại diện đơn vị chủ trì nhiệm vụ phát biểu.
Với đối tượng nghiên cứu là công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Sau thời gian thực hiện từ tháng 7/2021 đến nay, cơ quan chủ trì đã thực hiện các nội dung, cụ thể: Một số vấn đề lý luận về chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng; thực trạng chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Bình hiện nay; những vấn đề đặt ra và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bảo dần tộc thiểu số ở Quảng Bình trong thời gian tới.
Thành viên Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ tham gia ý kiến.
Thành viên Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ tham gia ý kiến.
Các thành viên trong Hội đồng Khoa học khẳng định, nhiệm vụ đã hoàn thành đúng các nội dung theo thuyết minh được phê duyệt và hợp đồng đã ký kết; đồng thời đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ, nhận định nhiệm vụ có giá trị khoa học cả về lý luận và thực tiễn.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ cũng đã đưa ra một số góp ý để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện nhiệm vụ hơn.
Hương Trà

tin liên quan

Nhật Bản tìm ra phương pháp mới giúp tạo tế bào miễn dịch từ iPS

Theo các nhà khoa học Nhật Bản, liệu pháp mới ho phép tạo ra các tế bào miễn dịch hiệu quả từ các tế bào iPS với chi phí thấp hơn, sau đó sử dụng những tế bào này cho nhiều bệnh nhân.

Hàng trăm nhà khoa học từ 6 châu lục hội tụ tại Tuần lễ VinFuture 2022

Hàng trăm nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và giới doanh nhân từ 6 châu lục đã xác nhận sẽ hội tụ tại Việt Nam để tham gia các hoạt động của Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2022.

Kiểm tra tiến độ thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

(QBĐT) - Ngày 12/12, ông Phạm Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở Khoa học- Công nghệ cho biết: Đoàn công tác của Sở KH-CN tỉnh vừa kiểm tra tiến độ thực hiện một số nhiệm vụ KH-CN trên địa bàn.