Tập trung nguồn lực thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng

  • 06:43 | Thứ Ba, 22/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với việc triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua (PTTĐ) sôi nổi, thiết thực, Khối thi đua Văn hóa-Xã hội (VHXH) đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Khối thi đua VHXH gồm có 9 đơn vị: Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Đài Phát thanh-Truyền hình, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới; các sở: Lao động-Thương binh-Xã hội, Văn hóa-Thể thao, Y tế, Giáo dục-Đào tạo, Du lịch. Thông qua hoạt động thi đua của khối, các thành viên đã cụ thể hóa từng nội dung, tiêu chí phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các PTTĐ.
 
Để công tác thi đua, khen thưởng được triển khai, thực hiện có hiệu quả, ngay từ đầu năm, các đơn vị trong khối đã ký kết giao ước thi đua, phát động PTTĐ và thống nhất chương trình hành động chung của khối. Tất cả các đơn vị đều chủ động gắn PTTĐ với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đặc biệt là 4 PTTĐ do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức, thi đua thực hiện văn hóa công sở”.
Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo.
Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo.
 
Nhiều PTTĐ đã tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động, như: Thi đua thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện (Bảo hiểm xã hội tỉnh); triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội); xây dựng gia đình văn hóa, làng, bản, khu phố văn hóa (Sở Văn hóa-Thể thao); ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động (Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình)…
 
Nhờ thực hiện hiệu quả PTTĐ, toàn tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả trên những lĩnh vực, như: Giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo… Trong năm 2021, toàn tỉnh đã tạo việc làm cho 15.969 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo là 66,4% (100,61% kế hoạch), bảo đảm an sinh xã hội cho các đối tượng như người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội…
 
Đối với lĩnh vực du lịch, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Sở Du lịch đã có nhiều nỗ lực trong công tác bảo vệ rừng, tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch. Các đơn vị đã xây dựng phương án phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng ngành Du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; xây dựng đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng giai đoạn 2021-2030, đưa vào khai thác 3 sản phẩm du lịch mới. Sở Văn hóa-Thể thao đã tổ chức thành công nhiều hoạt động nhân những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; tổ chức hiệu quả Liên hoan các CLB ca trù lần thứ V, Liên hoan các tổ, nhóm, CLB bài chòi lần thứ III; tu bổ, tôn tạo, chống xuống cấp 7 di tích trên địa bàn tỉnh…
 
Thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, các đơn vị trong khối đã có nhiều nỗ lực trong triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Ngành Y tế với vai trò tiên phong đã tăng cường các hoạt động nhằm kiểm soát dịch chặt chẽ, triển khai hiệu quả công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân, thu dung, điều trị hiệu quả cho bệnh nhân Covid-19…
 
Bên cạnh đó, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và các cơ sở điều trị còn tăng cường hoạt động ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong công tác khám, chữa bệnh, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học… Ở lĩnh vực giáo dục-đào tạo, toàn ngành đã tích cực thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Tất cả các đơn vị đều chú trọng thực hiện mục tiêu kép “hoàn thành nhiệm vụ được giao gắn với phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả”.
 
Đánh giá ghi nhận những nỗ lực của Khối thi đua VHXH, ông Mai Xuân Toàn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho rằng: "Khối thi đua VHXH đã triển khai rất hiệu quả các PTTĐ, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nổi bật là công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Hầu hết đơn vị trong khối đều là những cơ quan tham mưu trực tiếp trong các kế hoạch phòng, chống dịch của tỉnh, góp phần rất lớn vào thành công chung của tỉnh trong công tác này. Bên cạnh phong trào chung, những PTTĐ riêng theo ngành cũng đã được các đơn vị trong khối xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai có hiệu quả. Kết quả đó là tiền đề quan trọng để các đơn vị trong khối tiếp tục phát huy nhằm thực hiện tốt nhiều PTTĐ yêu nước, tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".                                                                                                         
Đi liền với phong trào thi đua là công tác khen thưởng cũng được các đơn vị trong Khối thi đua VHXH chủ động thực hiện kịp thời, khen đúng người, đúng việc, chú trọng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật, người lao động trực tiếp nhằm khuyến khích, động viên tinh thần hăng say làm việc, nhiệt huyết cống hiến.
Nh.V
 

tin liên quan

Tăng cường phối hợp, đổi thay cuộc sống vùng biên

(QBĐT) - Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giúp nhân dân ở địa bàn biên giới phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo là một trong những hoạt động nổi bật qua thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận, giai đoạn 2016-2021 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh. Bằng những chương trình, mô hình, việc làm ý nghĩa, thiết thực, hai cơ quan đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn biên giới, vùng biển.
 

Thích ứng an toàn, bảo đảm "mục tiêu kép"

(QBĐT) - Với mục tiêu kiểm soát tốt dịch Covid-19 và tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh, ngay sau Tết Nguyên đán năm 2022, huyện Bố Trạch đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép".

Tuổi trẻ xung kích xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Nhằm chung tay thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) trong toàn tỉnh đã sôi nổi triển khai các công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần giúp diện mạo nông thôn ở các địa phương ngày càng khởi sắc.