Chi bộ 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu

  • 08:33 | Thứ Năm, 17/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/1/2022, Huyện ủy Minh Hóa có Quyết định số 707-QĐ/HU công nhận Chi bộ Điều tra tổng hợp (ĐTTH) thuộc Đảng bộ Công an huyện Minh Hóa đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu, giai đoạn 2017-2021". Để đạt được danh hiệu nói trên, những năm qua, Chi bộ ĐTTH luôn phát huy và giữ vững tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Chi bộ ĐTTH thuộc Đảng bộ Công an huyện Minh Hóa hiện được giao các nhiệm vụ chính, như: Điều tra các vụ án và tham mưu cho thủ trưởng đơn vị trong công tác phòng, chống tội phạm; tiếp dân, tham mưu cho thủ trưởng đơn vị trong công tác giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố; tham mưu cho thủ trưởng đơn vị giải quyết công tác khiếu nại, tố cáo liên quan đến tố tụng hình sự…
Chi bộ ĐTTH thuộc Đảng bộ Công an huyện Minh Hóa tổ chức sinh hoạt chi bộ và triển khai nhiệm vụ chuyên môn.
Chi bộ ĐTTH thuộc Đảng bộ Công an huyện Minh Hóa tổ chức sinh hoạt chi bộ và triển khai nhiệm vụ chuyên môn.
Trung tá Đinh Thị Châu, Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội ĐTTH Công an huyện Minh Hóa cho biết: "Chi bộ ĐTTH hiện có 10 đảng viên, độ tuổi bình quân từ 25 đến 45, trong đó trình độ đại học 9 đồng chí. Trong giai đoạn 2017-2021, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt việc tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Minh Hóa xây dựng, ban hành các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm cho các năm và theo từng chuyên đề. Bên cạnh đó, Chi bộ ĐTTH còn tích cực tham mưu cho UBND huyện Minh Hóa triển khai thực hiện Chỉ thị số 48/CT-TW, ngày 22/10/2010 về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới", các nghị quyết và chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm cùng một số chương trình, kế hoạch khác theo chuyên đề nghiệp vụ…". 
 
Trong 5 năm qua, Chi bộ ĐTTH luôn chú trọng đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cải tiến nội dung sinh hoạt, lề lối làm việc. Trên cơ sở quán triệt nghị quyết của Đảng cấp trên, để thực hiện tốt vai trò lãnh đạo các mặt công tác chuyên môn, định kỳ hàng tháng, Chi bộ đều tổ chức họp thảo luận một cách dân chủ và ra nghị quyết lãnh đạo, xác định đúng đắn mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, kịp thời có những biện pháp chấn chỉnh những mặt tồn tại, yếu kém để không ngừng vươn lên. Nhờ đó, mỗi một đảng viên trong chi bộ luôn có ý thức tự phê bình và phê bình để cùng nhau tiến bộ, xây dựng nội bộ đoàn kết, vững mạnh.
 
Đặc biệt, Chi bộ đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và chấp hành nghiêm quy định về công tác kiểm tra, giám sát. Thông qua việc kiểm điểm cán bộ, đảng viên, Chi bộ còn lồng ghép đánh giá nội dung thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân… Ngoài ra, Chi bộ luôn quan tâm đến công tác giáo dục đảng viên nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trước quần chúng; kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Đảng, chế độ sinh hoạt, hội họp…
 
"Nhìn chung, toàn bộ các vụ án được Đội ĐTTH điều tra thực hiện trong giai đoạn 2017-2021 đều đạt chất lượng cao, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có hồ sơ viện yêu cầu điều tra bổ sung và điều tra lại vụ án...", trung tá Đinh Thị Châu cho biết thêm.
5 năm qua, Đội ĐTTH đã tiếp nhận và xác minh, xử lý 217 nguồn tin liên quan đến hoạt động tội phạm (trong đó có 167 vụ phạm pháp hình sự chuyển các đội điều tra giải quyết theo thẩm quyền); trực tiếp điều tra 105 vụ/117 bị can; lập danh sách 164 đối tượng thuộc diện chưa được xuất cảnh để đem vào diện quản lý theo đúng quy định của Bộ Công an; tiến hành khám nghiệm hiện trường 189 vụ án, vụ việc xảy ra và các vụ tai nạn, va quệt giao thông trên địa bàn…
 
Với nhiều thành tích đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ ĐTTH được Huyện ủy Minh Hóa công nhận đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu, giai đoạn 2017-2021".
 
Văn Minh

tin liên quan

Đổi mới quy trình bổ nhiệm để nâng cao chất lượng cán bộ

(QBĐT) - Tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ là một trong những khâu quan trọng, có tính chất quyết định trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Thời gian qua, huyện Tuyên Hóa đã chú trọng đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ. Cán bộ được bổ nhiệm mới và bổ nhiệm lại phải xây dựng chương trình hành động (CTHĐ), báo cáo CTHĐ trước Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy.

Ký ức không quên

(QBĐT) - Gần 40 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức của ông Ngô Thanh Huân, những tháng ngày quân ngũ vẫn còn đậm nét, đặc biệt là trận đánh vào cao điểm 1030 Vị Xuyên, Hà Tuyên vào ngày 12/7/1984. Trong trận chiến khốc liệt này, nhiều đồng đội của ông đã vĩnh viễn nằm lại cao điểm 1030. Riêng ông bị thương nặng và nhờ sự dũng cảm, quên mình của đồng đội, ông được cứu sống, trở về với thương tật vĩnh viễn 81%.

Thủ tướng đề nghị Pfizer cung ứng sớm 22 triệu liều vaccine cho trẻ em

Điện đàm với Chủ tịch, Giám đốc điều hành Pfizer, Thủ tướng đề nghị Pfizer cung ứng sớm 22 triệu liều vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Việt Nam trong tháng 4, chậm nhất là tháng 5 tới.