Thích ứng an toàn, bảo đảm "mục tiêu kép"

  • 08:58 | Thứ Hai, 21/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với mục tiêu kiểm soát tốt dịch Covid-19 và tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh, ngay sau Tết Nguyên đán năm 2022, huyện Bố Trạch đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”.
 
Từ những ngày đầu năm, ở hầu hết các xã, thị trấn, bà con nông dân đã ra đồng xuống giống, gieo trồng vụ đông-xuân. Đến nay, các địa phương cơ bản đã hoàn thành việc gieo trồng. Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) huyện Bố Trạch, tính đến ngày 15/2/2022, toàn huyện đã gieo được 5.200ha lúa, 3.500ha sắn, 750ha lạc và 710ha ngô…, đạt kế hoạch đề ra.
 
Ông Nguyễn Cẩm Long, Trưởng phòng NN và PTNT huyện cho biết: “Để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa ổn định sản xuất nông nghiệp, phòng đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh hoạt động sản xuất trong điều kiện bình thường mới, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, hữu cơ gắn với phát triển công nghiệp chế biến, thích ứng với biến đổi khí hậu và kết nối bền vững với chuỗi giá trị nông sản. Nông dân chủ động sản xuất, trồng trọt, phát triển chăn nuôi, đẩy mạnh tái đàn, tăng đàn nhằm bảo đảm chủ động nguồn cung lương thực, thực phẩm cho tiêu dùng trong điều kiện dịch Covid-19 kéo dài. Bên cạnh đó, các địa phương cần tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân bố trí thời gian, phương thức sản xuất hợp lý, vừa đạt hiệu quả kinh tế, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19…”.
Công nhân, lao động Công ty TNHH và dịch vụ tổng hợp Việt Trung QB thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình sản xuất.
Công nhân, lao động Công ty TNHH và dịch vụ tổng hợp Việt Trung QB thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình sản xuất.
Hòa chung không khí phấn khởi ra quân đầu năm, các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Bố Trạch cũng đã bắt tay vào sản xuất. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, khí thế, các doanh nghiệp mang quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới.
 
Công ty TNHH và dịch vụ tổng hợp Việt Trung QB (xã Thanh Trạch) là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ hậu cầu nghề cá, thu mua, chế biến và cung ứng các mặt hàng hải sản cho thị trường. Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với nỗ lực vượt khó, công ty vẫn đạt doanh thu 12 tỷ đồng, tạo việc làm cho 22 cán bộ, lao động thường xuyên và 70-100 lao động thời vụ (tùy thời điểm), với mức lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài việc cung cấp các loại hải sản, như: Cá, mực, tôm…, công ty còn chế biến nước mắm và xây dựng được thương hiệu riêng với tên gọi nước mắm truyền thống Ngọc Biển, đạt sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh (tháng 1/2022).
 
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bước sang năm 2022, vượt qua mọi khó khăn, công ty đã khẩn trương đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
Ông Nguyễn Viết Trung, Giám đốc Công ty TNHH và dịch vụ tổng hợp Việt Trung QB cho biết: “Ngay từ những ngày đầu năm 2022, công ty đã ra quân sản xuất, cung ứng đá lạnh, các mặt hàng thiết yếu cho ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung thu mua, chế biến các loại hải sản để cung cấp cho người tiêu dùng trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tất cả cán bộ, công nhân, lao động luôn được công ty yêu cầu thực hiện nghiêm túc biện pháp "5K" để phòng, chống dịch Covid-19”.
 
Với mục tiêu thích ứng linh hoạt, an toàn, bảo đảm “mục tiêu kép”, cùng với các lĩnh vực kinh tế khác, du lịch trên địa bàn huyện Bố Trạch cũng đang dần khôi phục, có nhiều khởi sắc. Từ đầu năm 2022 đến ngày 6/2/2022, huyện Bố Trạch đón khoảng 20.000 lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Huyện đã tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, các tuyến, điểm du lịch…, đồng thời, có kế hoạch đón khách du lịch an toàn, chu đáo…
 
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong năm 2022 vẫn là “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Để hoàn thành mục tiêu này, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã tích cực vào cuộc, tập trung cao độ trong lãnh đạo, chỉ đạo, ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, mở rộng các đối tượng theo quy định.
 
Về nhiệm vụ lâu dài, huyện chỉ đạo triển khai “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội”, trong đó, tiếp tục bổ sung và tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; bảo đảm ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả. "Trong chỉ đạo phải có “tư tưởng đột phá”, “đổi mới sáng tạo” để thực hiện tốt các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã đề ra; quyết tâm cao trong chỉ đạo, điều hành; xác định rõ lộ trình để thực hiện hoàn thành các mục tiêu…", Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch nhấn mạnh. 
 
Lê Mai

tin liên quan

Tăng cường phối hợp, đổi thay cuộc sống vùng biên

(QBĐT) - Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giúp nhân dân ở địa bàn biên giới phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo là một trong những hoạt động nổi bật qua thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận, giai đoạn 2016-2021 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh. Bằng những chương trình, mô hình, việc làm ý nghĩa, thiết thực, hai cơ quan đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn biên giới, vùng biển.
 

Gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

(QBĐT) - Năm 2021, Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD) và công tác xây dựng Đảng. Nhờ đó, Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể được xây dựng vững mạnh; việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ngày càng nâng cao.

Quảng Bình đạt kết quả xuất sắc

(QBĐT) - Kết thúc cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" trên mạng xã hội VCNet, Quảng Bình xuất sắc giành 41/90 giải, là tỉnh đứng đầu về số lượng giải trong cả nước. Kết quả này ghi nhận sự đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo và cơ quan báo chí tỉnh trong công tác tuyên truyền; sự cần mẫn trau dồi kiến thức, nhiệt tình hưởng ứng, tham gia cuộc thi của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và học sinh huyện Quảng Trạch.