Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19":

Quảng Bình đạt kết quả xuất sắc

  • 09:15 | Thứ Bảy, 19/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kết thúc cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” trên mạng xã hội VCNet, Quảng Bình xuất sắc giành 41/90 giải, là tỉnh đứng đầu về số lượng giải trong cả nước. Kết quả này ghi nhận sự đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo và cơ quan báo chí tỉnh trong công tác tuyên truyền; sự cần mẫn trau dồi kiến thức, nhiệt tình hưởng ứng, tham gia cuộc thi của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và học sinh huyện Quảng Trạch.
 
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: “Hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” trên mạng xã hội VCNet do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan báo chí và ngành Tuyên giáo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến để đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia.
 
Qua công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên, nhân dân và đặc biệt là đội ngũ GV, học sinh trên địa bàn tỉnh đã hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích và tích cực hưởng ứng cuộc thi. Kết thúc cuộc thi với kết quả xuất sắc, các thí sinh đã nắm chắc kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch Covid-19 để chủ động phòng tránh lây nhiễm; góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.
 
Kết quả này cũng minh chứng cho sự nỗ lực, đồng lòng, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên, nhân dân Quảng Bình trong thực hiện chủ trương phòng, chống dịch ở trạng thái bình thường mới”.
Thầy giáo Bùi Xuân Thái, Trường THCS Quảng Hợp (2 lần đạt giải nhì tại cuộc thi) trong giờ lên lớp với học sinh.
Thầy giáo Bùi Xuân Thái, Trường THCS Quảng Hợp (2 lần đạt giải nhì tại cuộc thi) trong giờ lên lớp với học sinh.

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” trên mạng xã hội VCNet diễn ra trong 15 tuần, từ ngày 13-10-2021 đến 26-1-2022. Kết thúc cuộc thi, Quảng Bình xuất sắc giành 41/90 giải; trong đó, có 8 giải nhất, 16 giải nhì và 17 giải ba.

Với thành tích xuất sắc từ cuộc thi, Quảng Bình trở thành tỉnh đứng đầu về số lượng giải trong cả nước. Các thí sinh đoạt giải phần lớn là CBGVNV và học sinh ở huyện Quảng Trạch. Những đơn vị trường học điển hình, đạt thành tích cao trong tham gia cuộc thi, gồm: Trường THCS Quảng Tùng với 12 giải (3 nhất, 4 nhì và 5 ba), Trường THCS Quảng Hưng 10 giải (3 nhất, 1 nhì và 6 ba), Trường THCS Quảng Hợp đạt 5 giải (1 nhất, 3 nhì và 1 ba)…

Thầy giáo Nguyễn Anh Đức, Trường THCS Quảng Tùng là một trong những thí sinh tiêu biểu, đạt nhiều giải tại cuộc thi chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, tôi đạt 4 giải; trong đó có 1 nhất, 2 nhì và 1 ba. Để có được kết quả này, tôi đã cần mẫn nghiên cứu nhiều văn bản, tài liệu liên quan đến dịch Covid-19 và thường xuyên cập nhật những thông tin mới về diễn biến của dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để tích lũy kiến thức tham gia cuộc thi. Sau mỗi tuần thi, tôi và CBGV, học sinh trong trường luôn trao đổi thông tin, kinh nghiệm, bí quyết để trả lời chính xác các câu hỏi và “khoanh vùng” số người trả lời đúng để dự đoán con số chính xác ở tuần thi tiếp theo”.

Thầy giáo Nguyễn Anh Đức, Trường THCS Quảng Tùng, thí sinh đạt 4 giải tại cuộc thi.
Thầy giáo Nguyễn Anh Đức, Trường THCS Quảng Tùng, thí sinh đạt 4 giải tại cuộc thi.

Nói về thành tích tham gia các cuộc thi của tập thể trường, thầy giáo Trương Quốc Phượng, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Tùng cho hay: “Để có được kết quả xuất sắc từ cuộc thi, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường đã xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể về tham gia cuộc thi và tuyên truyền, phổ biến đến 100% CBGVNV và học sinh toàn trường.

BGH nhà trường đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân đoạt giải; đồng thời, lấy đó làm cơ sở để bình xét thi đua cuối năm, xem xét nâng bậc lương trước thời hạn, cân nhắc, bổ nhiệm các vị trí... Nhờ đó, tạo sự lan tỏa, động viên, khuyến khích CBGVNV và học sinh hăng hái tham gia và đoạt giải cao trong cuộc thi. Trong tổng số 12 giải của trường tại cuộc thi, có 9 giải thuộc về GV và 3 giải thuộc về học sinh”.

Giành 10/90 giải từ cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, Trường THCS Quảng Hưng được xem là một trong những trường học có bề dày thành tích về các cuộc thi trực tuyến. Theo thầy giáo Hoàng Ngọc Hưng, Hiệu trưởng nhà trường, để khuyến khích CBGVNV và học sinh trong trường tích cực hưởng ứng cuộc thi, nhà trường luôn tạo điều kiện về cơ sở vật chất, chuẩn bị máy tính, điện thoại thông minh để hỗ trợ các thí sinh tham gia thi.

Ông Dương Ngọc Tú, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch cho biết thêm: “Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” trên mạng xã hội VCNet thực sự được lan tỏa và tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành và ở địa phương. Nhằm kịp thời động viên, khuyến khích CBGVNV và học sinh đạt thành tích cao tại cuộc thi, Phòng GD-ĐT huyện đã lập danh sách đề nghị Hội đồng Thi đua-Khen thưởng huyện trình Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đột xuất cho các thí sinh đoạt giải.

Phát huy kết quả đạt được từ cuộc thi này, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch đang tiếp tục tuyên truyền, vận động các trường học triển khai rộng rãi, nâng cao kiến thức, nhận thức của CBGVNV và học sinh về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong tình hình thích ứng an toàn, linh hoạt hiện nay. Qua đó, khơi dậy sự chủ động, sáng tạo của mỗi CBGVNV, học sinh ở tất cả các trường học trong việc tổ chức dạy và học mang lại hiệu quả cao nhất”.

Tính từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, toàn huyện Quảng Trạch đoạt 130 giải từ các cuộc thi trực tuyến cấp quốc gia, trong đó có 30 giải nhất.

Với bề dày truyền thống và thành tích nổi bật từ các cuộc thi trực tuyến cấp quốc gia, huyện Quảng Trạch nói chung, ngành GD-ĐT huyện nói riêng đã trở thành điểm sáng của cả tỉnh, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Quảng Bình.

Hiền Chi

 
 
 

tin liên quan

EU mong muốn đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững

Chiều 18/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Frans Timmermans, Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu (EC) đang có chuyến thăm Việt Nam.
 

Nâng cao chất lượng hoạt động diễn tập khu vực phòng thủ

(QBĐT) - Để nâng cao chất lượng hoạt động trong diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) trên địa bàn, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Đồng Hới chủ trì thực hiện nhiệm vụ "Nghiên cứu hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong diễn tập KVPT TP. Đồng Hới", từ đó, đề xuất các giải pháp ứng dụng vào thực tiễn.
 

Trường Chính trị tỉnh tập trung nâng cao chất lượng dạy, học

(QBĐT) - Ngày 18/2, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2022.