Quảng Trạch: Người dân tự nguyện giao nộp cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

  • 19:29 | Thứ Ba, 18/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Phạm Hồng Khánh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Trạch cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm từ người dân và chiều 18/6 đã tiến hành bàn giao cho Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cứu hộ, chăm sóc.
 
Người bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm là bà Nguyễn Thị Hạnh (thôn Trung Minh, xã Quảng Châu, Quảng Trạch). Theo bà Hạnh, ngay khi phát hiện cá thể khỉ trên đi lạc vào nhà, bà đã chủ động báo tin cho cơ quan chức năng và tiến hành giao nộp. 
Hạt Kiểm lâm Quảng Trạch bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc VQG PN-KB.
Hạt Kiểm lâm Quảng Trạch bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc VQG PN-KB.
Ngay khi tiếp nhận tin báo, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Trạch đã đến kiểm tra, xác định đây là một cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm (nhóm 2B), nên tiến hành làm các thủ tục tiếp nhận theo quy định. 
 
Tại thời điểm tiếp nhận, cá thể khỉ đuôi lợn nặng 2kg, còn sống, tình trạng sức khỏe bình thường. Sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Trạch đã liên hệ và tiến hành bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn trên cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc VQG PN-KB để chăm sóc, cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.
 
Theo ông Phạm Hồng Khánh, thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã nâng cao nhận thức và chung tay bảo vệ động vật rừng. Trong đó, nhiều hộ gia đình đã tự nguyện bàn giao các cá thể động vật rừng quý hiếm cho cơ quan chức năng, không nuôi nhốt hoặc giết thịt như trước đây.
 
Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Trạch đã tiếp nhận 1 cá thể tê tê Java quý hiếm và bàn giao cho VQG PN-KB cứu hộ, trả về môi trường tự nhiên.
Phan Phương

tin liên quan

23 doanh nghiệp tổ chức hoạt động "Cảm ơn người lao động"

(QBĐT) - Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, có 23 doanh nghiệp tổ chức hoạt động "Cảm ơn người lao động".

Gần 20,6 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng khó khăn

(QBĐT) - Sáng nay, 18/6, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và một số nhiệm vụ trọng tâm của hội. 

Trên 3,3 tỷ đồng thực hiện chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Thanh Lân cho biết: Cùng với nhiều hoạt động nổi bật, để lại dấu ấn của Liên đoàn Lao động tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.