Gần 20,6 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng khó khăn

  • 12:14 | Thứ Ba, 18/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 18/6, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và một số nhiệm vụ trọng tâm của hội. 
 
6 tháng đầu năm 2024, Hội CTĐ tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, trong đó trọng tâm là phát triển tổ chức, nâng cao số lượng và chất lượng hội viên. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 195 hội cơ sở với gần 2.200 chi hội, gần 101.300 hội viên. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Trong đó, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, địa phương triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, góp phần hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, như: Chương trình “Tết Nhân ái”, Tháng Nhân đạo, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Ngân hàng bò”, “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”...
 
Đặc biệt, với chủ đề “Hành trình nhân đạo-Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 đã triển khai nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, huy động được trên 5,1 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 11.000 lượt đối tượng, được các cấp chính quyền và người dân đồng thuận, đánh giá cao. Trong 6 tháng đầu năm, tổng trị giá hoạt động của các cấp hội toàn tỉnh đạt gần 20,6 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 44.200 lượt đối tượng.
Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024.
Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024.
Tuy nhiên, công tác hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2024 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Việc hưởng ứng triển khai “Tết Nhân ái”, Tháng Nhân đạo tại một số đơn vị hiệu quả chưa cao; công tác xây dựng Quỹ Nhân đạo 2024 tại một số đơn vị còn khó khăn; một số đơn vị còn thiếu chủ động trong công tác vận động, kết nối nên hoạt động thiếu thường xuyên, hiệu quả chưa cao…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động CTĐ trong thời gian tiếp theo, như: Tăng cường vận động nguồn lực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, chương trình; đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Nhân đạo năm 2024…
 
Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Trên 3,3 tỷ đồng thực hiện chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Thanh Lân cho biết: Cùng với nhiều hoạt động nổi bật, để lại dấu ấn của Liên đoàn Lao động tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Để "người khó" tiếp cận vốn chính sách

(QBĐT) - Gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, người nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn huyện Minh Hóa đã tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi để phát triển kinh tế.

Hướng dẫn thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí nông thôn mới và bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao cấp xã giai đoạn 2021-2025

(QBĐT) - Sở Y tế vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí nông thôn mới và bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao cấp xã giai đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế.