Trên 3,3 tỷ đồng thực hiện chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

  • 12:09 | Thứ Ba, 18/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phan Thanh Lân cho biết: Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, cùng với nhiều hoạt động nổi bật, để lại dấu ấn của LĐLĐ tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo đời sống vất chất, tinh thần cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ). 
Các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe cho đoàn viên, người lao động được tổ chức công đoàn đẩy mạnh trong Tháng Công nhân.
Các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe cho đoàn viên, người lao động được tổ chức công đoàn đẩy mạnh trong Tháng Công nhân.
Theo đó, trên cơ sở tình hình thực tế của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với NLĐ; phối hợp kiểm tra công tác ATVSLĐ; tuyên truyền pháp luật cho NLĐ; thăm hỏi ĐV, NLĐ làm việc trực tiếp trên các công trường, tại các doanh nghiệp địa bàn vùng sâu, vùng xa...
 
Các hoạt động tập trung hướng về cơ sở và ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, các công đoàn trực thuộc đã huy động nhiều nguồn hỗ trợ và kinh phí tích lũy của công đoàn với số tiền 3,3 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho 5.496 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho ĐV, NLĐ, như: Hội thi, hội diễn văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, tham quan, du lịch... với nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo ĐV, NLĐ tham gia, hưởng ứng. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, không khí vui tươi, phấn khởi trong ĐV, NLĐ.
Hiền Chi

tin liên quan

Để "người khó" tiếp cận vốn chính sách

(QBĐT) - Gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, người nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn huyện Minh Hóa đã tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi để phát triển kinh tế.

Hướng dẫn thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí nông thôn mới và bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao cấp xã giai đoạn 2021-2025

(QBĐT) - Sở Y tế vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí nông thôn mới và bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao cấp xã giai đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế.

Phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Sáng nay, 17/6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại UBND xã Võ Ninh (Quảng Ninh).