23 doanh nghiệp tổ chức hoạt động "Cảm ơn người lao động"

  • 18:52 | Thứ Ba, 18/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với phương châm tập trung hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ), nhất là ĐV, NLĐ trong doanh nghiệp, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, có 23 doanh nghiệp tổ chức hoạt động “Cảm ơn NLĐ”.
Công ty CP Toyota Quảng Bình tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” nhằm tri ân người lao động.
Công ty CP Toyota Quảng Bình tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” nhằm tri ân người lao động.
Hoạt động “Cảm ơn NLĐ” được công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất với người sử dụng lao động lựa chọn các hình thức, nội dung tổ chức phù hợp nhằm tri ân NLĐ đã gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp thời gian qua.
 
Thông qua hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức đối thoại chính sách, tư vấn pháp luật trực tiếp, hội nghị, tọa đàm... các cấp công đoàn đã lắng nghe ĐV, NLĐ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, câu chuyện cảm động trong lao động sản xuất và cuộc sống hàng ngày để tham mưu cho cấp ủy đảng, phối hợp chuyên môn xem xét, giải quyết.
 
Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, tình hình tư tưởng, tâm trạng của ĐV, NLĐ ổn định; quyền và lợi ích của ĐV, NLĐ được bảo đảm. Hoạt động “Cảm ơn NLĐ” đã góp phần cải thiện mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; không có đình công, lãn công, các vụ việc tranh chấp lao động xảy ra. 
Hiền Chi

tin liên quan

Gần 20,6 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng khó khăn

(QBĐT) - Sáng nay, 18/6, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và một số nhiệm vụ trọng tâm của hội. 

Trên 3,3 tỷ đồng thực hiện chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Thanh Lân cho biết: Cùng với nhiều hoạt động nổi bật, để lại dấu ấn của Liên đoàn Lao động tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Để "người khó" tiếp cận vốn chính sách

(QBĐT) - Gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, người nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn huyện Minh Hóa đã tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi để phát triển kinh tế.