Khuyến cáo người dân phòng tránh tai nạn điện trong dịp Tết Nguyên đán

  • 18:30 | Thứ Tư, 07/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Để phòng tránh sự cố có thể xảy ra, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) có những khuyến cáo đến người dân.  
Công nhân PC Quảng Bình đang tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho các tiểu thương dịp Tết.
Công nhân PC Quảng Bình đang tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho tiểu thương dịp Tết.

Để bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ Tết Nguyên đán, PC Quảng Bình đã thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng nguồn lưới điện; sử dụng nhiều thiết bị kiểm tra hiện đại, chẩn đoán online, camera nhiệt, các chương trình theo dõi, giám sát từ xa để phát hiện những khiếm khuyết trên hệ thống điện và xử lý kịp thời.

Công ty cũng phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng chức năng rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng…

Nhằm hạn chế tối đa sự cố cũng như những tai nạn điện đáng tiếc trong dịp Tết, PC Quảng Bình khuyến cáo người dân thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện hạ áp, cao áp.
 
Người dân đặc biệt chú ý kiểm tra đường dây trong gia đình, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện. Công ty cũng tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đề phòng nguy cơ gây cháy nổ lưới điện trong gia đình, trạm điện và khu dân cư. Khi có sự cố về điện, người dân cần báo ngay cho ngành điện theo tổng đài 19001909 để kịp thời xử lý. 
Những tài liệu tuyên truyền này sẽ giúp cho khách hàng có thể tránh những tai nạn, sự cố về điện có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.
Những tài liệu tuyên truyền giúp khách hàng có thể tránh những tai nạn, sự cố về điện xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.
Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung cho biết: Với sự chủ động, chuẩn bị chu đáo, đơn vị tin rằng sẽ bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm; đồng thời, mong muốn chính quyền các cấp, cơ quan, ban, ngành, cơ quan truyền thông hỗ trợ thêm công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân về việc bảo vệ công trình điện, hành lang an toàn lưới điện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.
X.V

tin liên quan

Quyết định phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 299a/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 tỉnh Quảng Bình.

Tết ấm bản Đoòng

(QBĐT) - Theo đề nghị của Bí thư Đảng ủy xã Tân Trạch, trong vòng chưa đầy mười ngày, nhóm thiện nguyện "Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội-Quảng Bình" đã huy động đủ nguồn kinh phí giúp đồng bào Bru-Vân Kiều bản Đoòng đón Tết.
 

Lãnh đạo TP. Đồng Hới thăm các đơn vị trực Tết trên địa bàn

(QBĐT) - Sáng nay, 7/2 (tức ngày 28/12 âm lịch), đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết trên địa bàn.