Sắm Tết thời công nghệ

  • 06:58 | Thứ Ba, 06/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với sự phát triển của công nghệ, những “phiên chợ Tết online” được mở ra làm cho Tết thời nay cũng mang những sắc thái mới mẻ hơn.
 
Gần đến ngày 23 tháng chạp, các chị Nguyễn Thị Tịnh và Võ Phương Loan (đường Bà Triệu, TP. Đồng Hới) mới nảy ý định sẽ làm dịch vụ soạn sửa lễ vật, với đầy đủ tất cả các món cần thiết cho lễ cúng ông Công, ông Táo. Lần đầu tiên làm dịch vụ này và chỉ mới đăng lên facebook cá nhân vài ngày, hai chị đã nhận số lượng đơn hàng nhiều hơn dự kiến.
Không cần trực tiếp ra chợ, các bà nội trợ vẫn có thể sắm đầy đủ lễ vật cho một mâm cúng, với các dịch vụ sắm Tết online.
Không cần trực tiếp ra chợ, các bà nội trợ vẫn có thể sắm đầy đủ lễ vật cho một mâm cúng, với các dịch vụ sắm Tết online.
Chị Nguyễn Thị Tịnh chia sẻ: Những năm trước, tôi có làm giúp một số khách hàng quen thuộc trong việc mua sắm đồ cho lễ cúng ông Công, ông Táo nhưng phải đến năm nay, mới bắt đầu làm bài bản, với đầy đủ lễ vật cho một mâm cúng cơ bản. Khách chỉ việc nhận hàng, bày biện, dâng lễ là hoàn tất. Phương châm làm cho khách như làm cho mình, chúng tôi tự tay đi lựa chọn thực phẩm và chế biến nên có hơi vất vả chút nhưng bù lại, chị em khách hàng thấy hài lòng là rất vui.
 
Từ một địa chỉ quen thuộc của chị em làm văn phòng, với các món ăn vặt thường ngày, mấy năm lại đây, Bếp nhà Uyên, ở địa chỉ 37 Cô Tám (TP. Đồng Hới) cũng đã phục vụ các món chay, món mặn cho cỗ Tết theo nhu cầu của thị trường.
 
“Dù là Tết hay ngày thường, bếp cũng luôn tâm niệm lấy tiêu chí sạch là hàng đầu, từ chọn nguyên liệu cho đến khâu chế biến. Đây cũng là điểm gặp gỡ giữa khách hàng quen thuộc với bếp lâu nay. Bởi vậy, dù đơn hàng nhiều nhưng bếp chỉ nhận số lượng trong điều kiện đáp ứng được để bảo đảm chất lượng”, chị Dương Thùy Uyên chia sẻ.
Mặc dù đặt hàng online, nhưng với một số sản phẩm như hoa, cây cảnh..., khách ưa trực tiếp tới lựa chọn.
Mặc dù đặt hàng online, nhưng với một số sản phẩm như hoa, cây cảnh..., khách ưa trực tiếp tới lựa chọn.
Chị Lê Minh Hiếu ở 79A Lê Lợi (TP. Đồng Hới) cũng đã có nhiều năm phục vụ Tết cho các bà nội trợ bận rộn, qua facebook. Với đa dạng các loại thực phẩm và kinh nghiệm qua nhiều mùa Tết nên facebook của chị Hiếu nhận được nhiều đơn hàng từ những khách quen lâu năm. Bắt đầu từ đầu tháng chạp hàng năm, chị Hiếu bắt đầu lên thực đơn hàng Tết cho khách lựa chọn, đặt hàng.
 
Lê Minh Hiếu chia sẻ: Với sự hỗ trợ của gia đình, em cũng chỉ tranh thủ ngoài giờ hành chính nên nhiều hôm rất vất vả, bù lại, mình có khoản thu nhập cho mỗi dịp Tết và cũng tạo thêm việc làm cho những người khác.
Đơn hàng online chiếm số lượng lớn trong việc kinh doanh mặt hàng Tết của chị Lê Minh Hiếu.
Đơn hàng online chiếm số lượng lớn trong việc kinh doanh mặt hàng Tết của chị Lê Minh Hiếu.
Xã hội hiện đại, nhiều chị em phụ nữ bận rộn việc cơ quan nên không có thời gian mua sắm, dù rất muốn lo chu toàn việc bếp núc ngày Tết. Nắm bắt được tâm lý đó nên các dịch vụ sắm Tết online nở rộ, sẵn sàng phục vụ khách hàng.
 
Với sự phát triển của thương mại điện tử, các dịch vụ, giao hàng online nên việc mua sắm Tết của chị em nội trợ trở nên nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian hơn. Chỉ cần vài cú click chuột, hương vị Tết với đầy đủ bánh chưng, dưa hành... đã đủ đầy. Không chỉ mâm cỗ, việc trang hoàng nhà cửa ngày Tết nay cũng trở nên đơn giản hơn, với các dịch vụ trang bị trên các phiên chợ online.
 
Chị Nguyễn Thị Thủy, ở phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) chia sẻ: Thực tình, ai cũng muốn tự tay đi lựa chọn, mua sắm lễ vật để chuẩn bị cho Tết nhưng công việc ở ngân hàng cuối năm bận rộn, tôi không có thời gian. Bởi vậy, cách lựa chọn tốt nhất là đi chợ Tết online. Bà Lê Thị Thu Hà, ở phường Nam Lý (TP. Đồng Hới) vui vẻ cho hay: “Tôi thì đã nghỉ hưu rồi, cũng đã bớt bận rộn nhưng mỗi lần đi chợ sắm sửa nhiều món, quên trước, quên sau. Nay thấy các cháu có dịch vụ sắm hộ như này tiện lợi quá”.
“Phiên chợ Tết online” với hàng loạt dịch vụ sẵn sàng phục vụ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
“Phiên chợ Tết online” với hàng loạt dịch vụ sẵn sàng phục vụ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sắm Tết online. Và cũng còn rất nhiều người thích tự tay đi lựa chọn, mua sắm Tết tại các chợ truyền thống, cũng là một cách để tìm lại những cảm nhận về Tết của những năm trước đây.
 
Với sự “nở rộ” của các dịch vụ mua sắm Tết như hiện nay, bên cạnh các tiện ích cho các bà nội trợ thì chị em cũng phải là người mua sắm thông thái, lựa chọn những địa chỉ uy tín, bảo đảm để có cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa.
Châu Minh

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

"Cầu nối" đưa vốn vay ưu đãi đến phụ nữ nghèo

(QBĐT) - Được sự ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình về tín dụng chính sách, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh luôn đồng hành, sát cánh với hội viên để đưa nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đến với phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.