Bảo vệ môi trường biển trước nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa

  • 12:18 | Thứ Bảy, 23/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 23/9, tại TP. Đồng Hới, Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo, thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn, tuyên truyền với chủ đề “Tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển trước nguy cơ ô nhiễm do rác thải nhựa”.
Tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường, Viện nghiên cứu khoa học Biển và Hải đảo trình bày tham luận về tác hại của ô nhiễm biển do rác thải nhựa.
Tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường, Viện nghiên cứu khoa học Biển và Hải đảo trình bày tham luận về tác hại của ô nhiễm biển do rác thải nhựa.
Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã cung cấp các thông tin tổng quan về rác thải nhựa, vấn đề ô nhiễm biển do rác thải nhựa; nguyên nhân và tác hại của ô nhiễm môi trường biển do rác thải nhựa; vai trò của việc bảo vệ môi trường biển trước thách thức của rác thải nhựa; hệ thống pháp luật quốc tế và Việt Nam trong phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường biển.
 
Hội thảo cũng đề cập đến thực trạng phòng, chống ô nhiễm biển do rác thải nhựa ở phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới); nỗ lực của chính quyền các cấp trong việc bảo vệ môi trường biển trước nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa. 
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Hội thảo là diễn đàn để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các cấp chính quyền và cộng đồng dân cư tại TP. Đồng Hới trao đổi, thảo luận các kiến thức về rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa, cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành và cá nhân, tổ chức đối với vấn đề này.
 
Từ đó, đề xuất các giải pháp giảm thiểu tối đa việc xả rác thải nhựa ra môi trường biển vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe của nhân dân, môi trường và hệ sinh thái biển, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Đảng và Nhà nước.
Các đại biểu dụ hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.
Anh Tuấn

tin liên quan

Trung thu cho em

(QBĐT) - Một mùa Trung thu nữa lại sắp về. Trẻ em trên mọi miền đất nước lại háo hức đón chờ được phá cỗ, rước đèn, ăn bánh. 

Bàn giao công trình vui chơi cho học sinh xã Hồng Thủy

(QBĐT) - Sáng 22/9, Chi đoàn Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Mobifone triển khai các hoạt động xã hội thiện nguyện tại Trường tiểu học số 2 Hồng Thủy (Lệ Thủy).

Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp trong hoạt động du lịch tại Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Hiệu trưởng Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 Nguyễn Văn Lượng cho biết: Trường vừa phối hợp với Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp trong hoạt động du lịch cho đội thuyền và đội nhiếp ảnh du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng.