Cầu nối lan tỏa yêu thương

  • 07:00 | Thứ Năm, 21/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX. Ba Đồn đã và đang phát huy hiệu quả vai trò cầu nối gắn kết yêu thương trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Từ đó, thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, địa chỉ khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.​
Hội CTĐ TX. Ba Đồn kết nối trao tặng 100 suất quà cho gia đình các ngư dân nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn tại xã Quảng Tiên.
Hội CTĐ TX. Ba Đồn kết nối trao tặng quà cho gia đình các ngư dân nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn tại xã Quảng Tiên.
 
Gia đình anh Đoàn Chí Linh, thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn) là hộ cận nghèo tại địa phương, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng anh Linh sinh được 2 người con nhưng không được may mắn như những đứa trẻ khác. Đứa con trai đầu của gia đình anh vừa sinh ra đã mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh. Để duy trì sự sống cho con, suốt 10 năm nay, gia đình anh đã bán đi những tài sản đáng giá để đưa con đi chữa bệnh, ước tính chi phí mỗi tháng hết 30-35 triệu đồng.
 
Dù chăm chỉ, cố gắng làm việc cật lực nhưng thu nhập từ công việc hàn xì cũng không đủ để anh trang trải sinh hoạt hàng ngày. Cả gia đình hiện đang sống tạm bợ trong căn nhà được xây dựng dang dở từ 10 năm trước. Nói là nhà nhưng chỉ mới dựng lên được 4 bức tường, tận dụng những tấm tôn cũ để gác lên làm mái che mưa, che nắng.
 
"Việc phát huy vai trò cầu nối gắn kết trong các hoạt động từ thiện không chỉ góp phần chung tay giúp đỡ các trường hợp khó khăn, trao cơ hội cho những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống mà còn khơi dậy và lan tỏa các giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái đến các tầng lớp nhân dân", Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Tình cho biết.

Biết được sự khó khăn, vất vả của gia đình anh, Hội CTĐ TX. Ba Đồn đã kết nối với Hội CTĐ quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) hỗ trợ cho gia đình anh Linh số tiền 30 triệu đồng để mua vật liệu sửa sang lại căn nhà đã xuống cấp. Cầm số tiền được hỗ trợ trong tay, vợ chồng anh Đoàn Chí Linh không giấu nổi sự xúc động. Anh Linh chia sẻ, 10 năm trước, vợ chồng anh cũng gom góp, vay mượn anh em bạn bè để xây cất ngôi nhà với hy vọng các con có một gia đình ấm cúng. Nhưng đang làm dở thì hay tin con trai bị bệnh.

Suốt nhiều năm, vợ chồng anh đã cố gắng kiếm tiền để có thể sửa sang lại căn nhà, nhưng số tiền chữa bệnh cho con quá lớn, kiếm được bao nhiêu hết bấy nhiêu. Những nơi nào vay mượn được, gia đình anh đều đã hỏi vay cả. Trời nắng thì chịu đựng được, nhưng mùa mưa gió về, cả nhà lại nơm nớp lo sợ mái nhà sập khi nào không hay. Nay có tiền hỗ trợ từ Hội CTĐ, điều đầu tiên anh làm là lợp lại mái nhà cho kiên cố để mùa mưa này cả nhà yên tâm hơn, còn dư thì anh đóng thêm mấy khung cửa cho gió đỡ lùa vào nhà.

Cùng với việc giúp đỡ cho gia đình anh Đoàn Chí Linh, Hội CTĐ TX. Ba Đồn cũng đã phối hợp với Hội CTĐ quận Tây Hồ trao tặng 100 suất quà cho gia đình các ngư dân nghèo, hộ gia đình khó khăn tại xã Quảng Tiên, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Trao học bổng tiếp sức
Trao học bổng tiếp sức "Cùng em đến trường" năm học 2023-2024.

Gia đình anh Đoàn Chí Linh là một trong hàng trăm hoàn cảnh khó khăn được Hội CTĐ TX. Ba Đồn làm cầu nối kết nối các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ, giúp đỡ. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội CTĐ TX. Ba Đồn đã vận động được số tiền trên 358 triệu đồng.

Ngoài ra, hội còn thăm hỏi cứu trợ đột xuất cho 70 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro có hoản cảnh khó khăn với số tiền hơn 80 triệu đồng; hỗ trợ hơn 1.200 suất ăn sáng, 78 suất quà cho bệnh nhân nghèo và các trường hợp đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Chủ tịch Hội CTĐ TX. Ba Đồn Trần Tiến Anh cho biết, để nhanh chóng, kịp thời, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, các cấp hội luôn bám sát địa bàn, thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình đời sống hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, các trường hợp yếu thế, gặp tai nạn rủi ro... từ đó, kết nối với các tổ chức, cá nhân để đề xuất hình thức hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn thị xã luôn được quan tâm, qua đó vận động được nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp thường xuyên, tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất.

X.Phú

 

tin liên quan

Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 18/9, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2600/QĐ-UBND về phê duyệt Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

(QBĐT) - Ngày 18/9, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1865/UBND-NCVX về việc thực hiện Công điện số 825/CĐ-TTg ngày 15/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Phê duyệt danh sách thôn, bản đồng bào dân tộc có khó khăn đặc thù

(QBĐT) - Dự án: "Đầu tư phát triển KT-XH các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, dân tộc có khó khăn đặc thù" được triển khai trên địa bàn 31 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Quảng Bình.