Hơn 200.000 người được khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp

  • 13:52 | Thứ Tư, 24/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo số liệu thống kê từ cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, tính đến tháng 5/2023, toàn tỉnh có 176 cơ sở y tế triển khai thực hiện khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp với 265.102 bệnh nhân được tiếp đón, trong đó có 219.443 bệnh nhân được tiếp đón thành công, đạt 82,44%.
Người dân sử dụng CCCD gắn chíp để khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới.
Người dân sử dụng CCCD gắn chíp để khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới.
Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Thanh Tùng cho biết: Việc sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT đem đến nhiều lợi ích đối với cả cơ quan quản lý, các cơ sở y tế và cả người dân, tránh được tình trạng sử dụng thẻ BHYT của người khác, thất thoát, mất thẻ BHYT của người bệnh.
 
Ngoài ra, cơ quan quản lý tiết kiệm được chi phí cấp phát thẻ, quản lý thẻ BHYT, chống lạm dụng, trục lợi Quỹ KCB BHYT. Tuy vẫn còn những khó khăn trong quá trình triển khai, nhưng các cơ sở y tế đang nỗ lực thực hiện hiệu quả để từng bước giảm các thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi của người dân khi đi KCB...
 
Đ.Vân

tin liên quan

Đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô năm 2023

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 944/UBND-KT về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô năm 2023.

Kiểm tra sức khỏe cho lái xe vận tải - Bài 2: Những việc cần làm ngay

(QBĐT) - Việc tăng cường kiểm tra sức khỏe đối với các lái xe vận tải là một động thái tích cực nhằm hạn chế tình trạng các lái xe không đủ tiêu chuẩn tham gia điều khiển phương tiện, gây ảnh hưởng không chỉ đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. 

Tổ chức hơn 40 hội nghị khách hàng phát triển người tham gia bảo hiểm

(QBĐT) - Thời gian qua, BHXH tỉnh đã chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động.