Bộ đội Biên phòng giúp người dân thu hoạch lúa đông-xuân

  • 16:19 | Thứ Hai, 22/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 20-21/5, Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp với Đoàn xã Trường Sơn và Hội LHPN xã Trường Sơn (Quảng Ninh) giúp bà con đồng bào Bru-Vân Kiều bản Cổ Tràng và Chân Trộông, xã Trường Sơn thu hoạch lúa. 
Bộ đội Biên phòng Làng Mô và chính quyền địa phương giúp người dân thu hoạch lúa.
Bộ đội Biên phòng Làng Mô và các đoàn thể xã Trường Sơn giúp người dân thu hoạch lúa.
Vụ đông-xuân năm nay, bà con bản Cổ Tràng và Chân Trộông gieo cấy trên diện tích hơn 4ha, năng suất ước đạt 4 tấn/ha. Các đơn vị đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên cùng với bà con hai bản Cổ Tràng và Chân Trộông thu hoạch lúa, tuốt lúa và vận chuyển về nhà.
 
Trung tá Phạm Văn Hào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Làng Mô cho biết, để giúp đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, Đồn Biên phòng Làng mô đã thực hiện mô hình “Tiếng máy vùng biên” hỗ trợ các loại máy nông nghiệp cho bà con. Từ năm 2020 đến nay, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm hỗ trợ 26 máy cày, máy xay xát, máy tuốt, máy nghiền và 15 bộ lồng gặt lúa cho bà con trên địa bàn với trị giá hơn 230 triệu đồng.
Bộ đội Biên phòng Làng Mô và chính quyền địa phương giúp người dân thu hoạch lúa.
Thông qua mô hình "Tiếng máy vùng biên" đã giúp người dân thay đổi tập quán canh tác trong nông nghiệp.
Những phương tiện cơ giới này không chỉ giúp cho bà con đỡ vất vả trong quá trình sản xuất, thay đổi tập quán canh tác, nâng cao năng suất lao động, mà còn là nguồn động lực lớn, khuyến khích cho bà con tích cực lao động, mở rộng sản xuất, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 
Bộ đội Biên phòng Làng Mô và chính quyền địa phương giúp người dân thu hoạch lúa.
Lúa được tuốt bằng máy ngay tại cánh đồng.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình đoàn kết, gắn bó quân dân của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ mang quân hàm xanh trong lòng người dân biên giới.
Lan Chi

tin liên quan

Tiện ích dịch vụ công trực tuyến

(QBĐT) - Nhằm tạo điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh dễ dàng tiếp cận các ứng dụng công nghệ số để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) nhanh nhất, giảm chi phí, thời gian đi lại, UBND tỉnh chọn phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới) triển khai thực hiện mô hình điểm dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC tại cơ sở để nhân rộng và nhận được sự đồng tình cao của người dân trên địa bàn.

Từ đêm 22/5, nhiều khu vực có mưa rào và dông, có nơi mưa to

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, từ đêm 22-23/5, ở Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Luồn rừng "lượm" đặc sản

(QBĐT) - Từ đầu tháng 3 đến hết tháng 5 âm lịch hàng năm, cứ sau những cơn mưa rào là loài ốc lèn ẩn mình trong những hốc đá, dưới tán rừng già Phong Nha-Kẻ Bàng lại bò ra ngoài để ăn lá cây rừng.