Tuyên Hóa: Một cháu bé bị tử vong do chó dại cắn

  • 20:14 | Chủ Nhật, 21/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/5, tin từ UBND xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa có một cháu bé bị tử vong do chó dại cắn.
 
Theo đó, nạn nhân là cháu N. G. H. (SN 2020) ở thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa.
 
Trước đó 1 tháng, cháu H. bị chó của gia đình nuôi cắn vào vùng mặt. Khoảng 3, 4 ngày sau, con chó này bị chết. Điều đáng nói, sau khi bị chó cắn, cháu H. không được đưa đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại. 3 ngày gần đây, cháu H. có sốt.
 
Ngày 20/5, cháu được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa để khám và được chẩn đoán bị bệnh viêm ruột. Tối 20/5/2023, cháu H. lên cơn co giật, nói nhảm và có biểu hiện cào cấu, cắn người chăm sóc, nói sảng,..  nên được chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Đến tối cùng ngày, cháu H. bị tử vong.
 
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới chẩn đoán, cháu H. tử vong do bệnh dại. 
 
Được biết, trước đó trong gia đình cháu H. có 2 người chị em khác cũng bị con chó nói trên cào vào mặt (một cháu SN 2017, và một người anh em sinh đôi với cháu H.). Sau khi cháu H. tử vong do bệnh dại, sáng 21/5/2023, gia đình đã đưa 2 cháu còn lại đến Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa để tiêm vắc xin phòng dại.
 
D.C.H

tin liên quan

Các mẫu nước của Công ty CP nước khoáng Bang cơ bản đạt chất lượng

(QBĐT) - Chiều 19/5, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, các mẫu nước của Công ty CP nước khoáng Bang được xét nghiệm cơ bản đạt chất lượng. 

Quảng Bình: Phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống và loại trừ sốt rét vào năm 2030

(QBĐT) - Sáng 19/5, tại TP. Đồng Hới, Dự án "Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin" giai đoạn 2021-2023 (Sở Y tế) tổ chức sự kiện truyền thông vận động chính quyền, các sở, ban, ngành và cộng đồng tăng cường ủng hộ phòng, chống và loại trừ sốt rét. 

Huy động 374 đơn vị máu từ Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

(QBĐT) - Sáng 19/5, tại nhà thi đấu Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học-Truyền máu khu vực Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.