icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới"

  • 11:59 | Thứ Ba, 18/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 được Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (BCĐ ATTP) tỉnh tổ chức lễ phát động vào sáng nay, 18/4, tại TP. Đồng Hới.
  
Dự lễ có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ ATTP tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; BCĐ ATTP các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện 1 số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ ATTP tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ ATTP tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023.
Theo báo cáo của BCĐ ATTP tỉnh, trong năm 2022, công tác bảo đảm an ninh, ATTP nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân về ATTP có chuyển biến tích cực; sức khoẻ, quyền lợi của người tiêu dùng được quan tâm. Bước đầu hình thành các vùng nguyên liệu sạch và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. 
 
Trong năm, lực lượng liên ngành cấp tỉnh và cơ quan chức năng của các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp triển khai thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm tại 6.268 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong toàn tỉnh. Kết quả: có 1.046 cơ sở không đạt, chiếm tỷ lệ 16,7%; đã xử phạt vi phạm hành chính 217 cơ sở vi phạm, thu phạt trên 730 triệu đồng; trị giá hàng hóa tiêu hủy gần 1.400 triệu đồng.   
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: An ninh, ATTP là vấn đề hệ trọng, cấp bách, lâu dài; tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ nhân dân, chất lượng giống nòi dân tộc. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2022, công tác bảo đảm ATTP vẫn còn bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế; nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về ATTP; tình trạng buôn lậu thực phẩm qua biên giới, quảng cáo thực phẩm sai sự thật, lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú ý, thuốc kích thích tăng trưởng diễn biến phức tạp… ảnh hưởng lớn tới an ninh, ATTP. 
 
Để Tháng hành động vì ATTP năm nay đạt hiệu quả, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ ATTP tỉnh yêu cầu UBND các cấp cần tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước về an ninh, ATTP. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định bảo đảm ATTP. 
oàn cảnh lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023.
Toàn cảnh lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023.
Các sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm chất lượng ATTP, đặc biệt phát động một chiến dịch truyền thông rộng khắp, với nhiều hình thức khác nhau trong Tháng hành động vì ATTP năm 2023, tạo chuyển biến mạnh mẽ cho công tác bảo đảm an ninh, ATTP của tỉnh trong tình hình mới. 
 
Đồng chí giao Sở Y tế chủ trì phối hợp tổ chức các đoàn liên ngành; thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATTP; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. 
 
Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ ATTP tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị-xã hội, các đoàn thể quần chúng, các cơ quan báo chí truyền thông và người tiêu dùng tích cực phối hợp, hỗ trợ cho công tác bảo đảm an ninh, ATTP nói chung và các hoạt động của Tháng hành động vì ATTP để đem lại những kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và niềm tin cho nhân dân về ATTP. 
Diễu hành, cổ động, tuyên truyền Tháng hành động vì ATTP trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới.
Diễu hành, cổ động, tuyên truyền Tháng hành động vì ATTP trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới.
Diễu hành, cổ động, tuyên truyền Tháng hành động vì ATTP trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới.
Đoàn viên thanh niên Sở Y tế tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2023.
Với mục đích đưa được thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ ATTP tỉnh đã tuyên bố phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023, từ ngày 15/4 đến 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.
 
Ngay sau tuyên bố phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023, các địa phương, doanh nghiệp đã phát biểu hưởng ứng và Đoàn thanh niên Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức diễu hành, cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố, các chợ đầu mối của TP. Đồng Hới.
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất, nhập khẩu

(QBĐT) - Đó là chủ đề hội nghị trực tuyến Khối Công thương địa phương nhằm nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước và sản xuất, kinh doanh (SXKD), xuất, nhập khẩu (XNK) năm 2023; đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD, phát triển bền vững ngành Công thương do Bộ Công thương tổ chức sáng nay, 18/4. 

Chính phủ ban hành Nghị định về bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ngày 17/4, Chính phủ ban hành Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân; trong đó, nêu rõ biện pháp, điều kiện bảo đảm bảo vệ dữ liệu cá nhân.
 

Quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND, ngày 11/4/2023 Quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.