Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Nối thành công bàn chân gần đứt lìa cho bệnh nhân

  • 14:27 | Thứ Sáu, 14/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngày 14/4, thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết  các bác sỹ đã phẫu thuật nối thành công bàn chân gần đứt lìa cho nam bệnh nhân Đ.T.B (45 tuổi) ở xã Trung Hóa (Minh Hóa) bị máy cắt cỏ cắt vào cổ chân.
Bệnh nhân đang được theo dõi và tiếp tục điều trị để được đánh giá, tập vật lý trị liệu phục hồi dần chức năng
Bệnh nhân được nối  thành công bàn chân gần đứt lìa.
Theo đó, ngày 9/4 /2023, bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu tại  Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trong tình trạng bàn chân (phải) gần đứt  lìa vùng cổ chân, vết thương sắc gọn, chảy máu nhiều, lộ xương sên, mắt cá ngoài và trong vùng cổ chân bị gãy, đứt toàn bộ mạch máu, gân cơ, thần kinh, chỉ dính lại phần da nhỏ.
 
Các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã nhanh chóng cấp cứu và hội chẩn liên chuyên Khoa ngoại Chấn thương chỉnh hình và Ngoại Lồng ngực chuyển phẫu thuật cấp cứu.
 
Sau gần 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành nối mạch máu, khâu phục hồi tổn thương gân duỗi và phục hồi toàn bộ giải phẫu cho cổ chân bị đứt gần lìa.
 
Sau gần 5 ngày điều trị, tình trạng cổ chân phải của người bệnh cấp máu và nuôi dưỡng tốt; các ngón chân đã cử động được và khá linh hoạt. Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi và tiếp tục điều trị để được đánh giá, tập vật lý trị liệu phục hồi dần chức năng.
Bắc Lê

tin liên quan

Vì sao số ca mắc COVID-19 tăng cao những ngày gần đây

Số ca mắc COVID-19 có dấu hiệu tăng cao, thời tiết đang rất "thuận lợi" cho virus lây lan, trong khi miễn dịch của người dân đã giảm.

Sở Y tế chỉ đạo khẩn: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Chiều nay, 13/4, Sở Y tế đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Bộ Y tế ra công văn khẩn về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.