PC Quảng Bình:

Gần 400 cán bộ, công nhân viên kiểm tra sát hạch kiến thức an toàn điện

  • 17:25 | Thứ Sáu, 03/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) vừa hoàn thành huấn luyện, kiểm tra sát hạch kiến thức an toàn điện cho 392 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và quy trình vận hành cho 266 CBCNV tại các đơn vị trực thuộc.
Thực hành sơ cứu người bị điện giật
Thực hành sơ cứu người bị điện giật.
Trong quá trình huấn luyện, các học viên được tiếp thu nhiều nội dung quan trọng, như: Công tác an toàn vệ sinh lao động, quy trình an toàn điện, quy trình vận hành, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp phân phối; hướng dẫn vận hành chi tiết các thiết bị đóng cắt lưới điện; nắm rõ quy định lưu đồ về phối hợp vận hành giữa bộ phận trực thao tác lưu động và các bộ phận liên quan trong PC Quảng Bình…
 
Trong phần thực hành, người lao động được huấn luyện các biện pháp sơ cứu người bị điện giật, hồi sinh tổng hợp trên hình nhân điện tử, phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn lao động quý IV/2022 trong toàn ngành Điện để CBCNV tham gia cùng trao đổi, rút kinh nghiệm cho bản thân và đồng nghiệp trong quá trình thực hiện công tác.
 
Kết thúc đợt huấn luyện, học viên được làm bài kiểm tra sát hạch bằng hình thức trắc nghiệm và viết bài tự luận về công tác vận hành lưới điện, thao tác lưu động, an toàn... Qua đó, giúp trang bị, bổ sung những kiến thức cơ bản về công tác an toàn vệ sinh lao động cho học viên, nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ.
X.V

tin liên quan

Trao hỗ trợ cho nhân vật trong chuyên mục "Cảnh đời"

(QBĐT) - Ngày 28/2, đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình và xã Cự Nẫm (Bố Trạch) đã đến thăm, trao hỗ trợ gia đình em Nguyễn Văn Thống ở thôn Trung Nẫm, xã Cự Nẫm.
 

Hội nghị định hướng dự án VIE071 tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 28/2, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến định hướng dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khoẻ của NCT tại Việt Nam".

Nhịp cầu nối doanh nghiệp và người lao động

(QBĐT) - Khi thị trường vẫn khan hiếm lao động đáp ứng được nhu cầu, hàng nghìn người lao động thất nghiệp, không tìm kiếm được việc làm phù hợp thì những phiên giao dịch việc làm chính là cầu nối hiệu quả để giải quyết những nỗi lo này.