Hội nghị định hướng dự án VIE071 tại Quảng Bình

  • 14:40 | Thứ Ba, 28/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28/2, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến định hướng dự án “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khoẻ của NCT tại Việt Nam” (Dự án VIE071).
Đồng chí Đinh Minh Thử, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu đại diện tại hội nghị
Trưởng ban Hội NCT tỉnh Đinh Minh Thử phát biểu tại hội nghị.

Dự án VIE071 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản  triển khai từ năm 2022 đến 2024. Mục tiêu của dự án nhằm giảm tính tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT thông qua các hoạt động tăng thu nhập và sử dụng dịch vụ tự chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội dựa vào cộng đồng.

Tỉnh Quảng Bình là một trong 6 địa phương, gồm: Hòa Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận được hưởng lợi từ dự án. Riêng năm 2023, dự án triển khai tại 10 xã của huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Dự án có 4 hợp phần chính: Thành lập và nâng cao năng lực hoạt động của các CLB LTHTGN; cải thiện thu nhập cho NCT; chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội dựa vào cộng đồng; quản lý, điều hành, theo dõi, giám sát và đánh giá, chia sẻ mô hình…

Các đại biểu tham dự đã thảo luận và đưa ra ý kiến sát thực với từng nhu cầu, văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng, triển khai các CLB LTHTGN (mô hình hưởng lợi từ dự án) đem lại hiệu quả và tác động tích cực đến sự phát triển xã hội trong giai đoạn tới. 

Hiền Phương

 

tin liên quan

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng Ba tới

Trong tháng Ba tới, một số chính sách mới có hiệu lực, trong đó có các chính sách về nhân sự và việc làm, hộ chiếu phổ thông, quản lý và thu chi tiền công đức.

Nhịp cầu nối doanh nghiệp và người lao động

(QBĐT) - Khi thị trường vẫn khan hiếm lao động đáp ứng được nhu cầu, hàng nghìn người lao động thất nghiệp, không tìm kiếm được việc làm phù hợp thì những phiên giao dịch việc làm chính là cầu nối hiệu quả để giải quyết những nỗi lo này.

Nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị

(QBĐT) - Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang ngày càng tạo dấu ấn đặc biệt khi mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại và nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được khám, chữa bệnh kỹ thuật cao ngay tại địa phương.