Ngành Thông tin-Truyền thông 6 tỉnh Bắc Trung bộ:

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng

  • 19:51 | Thứ Sáu, 24/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 24/2, tại TP. Đồng Hới, Cụm Thi đua số 5 (Bộ Thông tin-Truyền thông) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) Quảng Bình (cụm trưởng) và Sở TT-TT Quảng Trị (cụm phó) chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2022, các đơn vị trong Cụm Thi đua số 5 (bao gồm 6 Sở TT-TT của 6 tỉnh Bắc Trung bộ) đã bám sát các chương trình hành động của tỉnh, Bộ TT-TT, chủ động, linh hoạt, vừa tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác tham mưu về chuyển đổi số, quản lý báo chí tại các tỉnh trong khu vực. 
 
Cùng với đó, các phong trào thi đua do Bộ TT-TT phát động gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, đã tạo khí thế sôi nổi trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, có tác dụng cổ vũ, lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy phong trào chung của cụm. Các phong trào thi đua bảo đảm tính thiết thực, hướng về cơ sở, đa dạng về lĩnh vực, gắn với quá trình triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét và hiệu quả tích cực.
 
Cụm Thi đua số 5 đã triển khai tốt các phong trào thi đua trọng tâm, như: Xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Ngành TT-TT chung sức xây dựng nông thôn mới”; "Chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”…
 
Báo cáo tổng kết cũng đã đánh giá cụ thể các kết quả hoạt động thi đua, khen thưởng của 6 đơn vị thuộc cụm với những dấu ấn nổi bật gắn với đặc thù của từng địa phương. Những kết quả quan trọng của các đơn vị ngành TT-TT đã góp phần vào sự phát triển chung của 6 tỉnh trong khu vực.
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ hơn các kết quả đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, trao đổi các kinh nghiệm trong thực hiện các phong trào thi đua và đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. 
Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Giám đốc Sở TT-TT Quảng Bình, cụm trưởng Cụm Thi đua số 5 (năm 2022) trao cờ luân lưu cho Sở TT-TT Quảng Trị cụm trưởng Cụm Thi đua số 5 (năm 2023).
Đồng chí Giám đốc Sở TT-TT Quảng Bình Hoàng Hữu Thái, cụm trưởng Cụm Thi đua số 5 (năm 2022) trao cờ luân lưu cho Sở TT-TT Quảng Trị cụm trưởng Cụm Thi đua số 5 (năm 2023).
Trên cơ sở kết quả đạt được và căn cứ kế hoạch, các tiêu chí, cụm đã chấm điểm thi đua và tiến hành bình xét để tôn vinh. Kết quả, Sở TT-TT Quảng Bình được đề nghị Bộ TT-TT tặng cờ thi đua; 2 Sở TT-TT Quảng Trị và Nghệ An đề nghị Bộ TT-TT tặng bằng khen. 
 
Hội nghị cũng bầu Sở TT-TT Quảng Trị làm cụm trưởng, Sở TT-TT Thừa Thiên Huế làm cụm phó Cụm Thi đua số 5 năm 2023 và tiến hành ký kết giao ước thi đua. 
 
Theo đó, năm 2023, Cụm Thi đua số 5 sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua nhằm hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trên các lĩnh vực; quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng; nhân rộng các gương điển hình tiên tiến; xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới; tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương trong việc chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, hiệu lực, hiệu quả.
 
Đồng thời, thường xuyên tham mưu chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông tại địa phương thông tin, tuyên truyền toàn diện, đầy đủ, chính xác, kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, xây dựng lòng tin và sự đồng thuận của nhân dân tại địa phương.
 
Một số hình ảnh ký kết giao ước thi đua năm 2023 của Cụm Thi đua số 5:
Nội Hà 

tin liên quan

Hướng về quê hương bằng tất cả tấm lòng!

(QBĐT) - Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên-người con ưu tú của quê hương Quảng Bình, vị tướng tài ba của chiến trường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh "huyền thoại" luôn nặng lòng với quê hương, nguồn cội.

Một người tử vong tại mỏ đá

(QBĐT) - Chiều ngày 24/2, ông Đoàn Kim Xuyên, Trưởng thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) xác nhận: Thôn và gia đình vừa tiếp nhận thi thể một người dân chết do bị tai nạn tại một mỏ đá ở huyện Lệ Thủy đưa về.

Từ chiều và đêm 24/2, nhiều khu vực ở Trung Bộ mưa to

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm 24/2, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Các tỉnh Trung Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông, khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng thấp trũng.