Trên 511 tỷ đồng trợ cấp ưu đãi người có công được chi trả qua hệ thống bưu điện

  • 16:25 | Thứ Tư, 22/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 22/2, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng qua hệ thống bưu điện năm 2022 và bàn giải pháp trong thời gian tới.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Quảng Bình hiện có khoảng 150.000 đối tượng NCC, trong đó có trên 20.000 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng kinh phí chi trả gần 38 tỷ đồng/tháng. Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai diện rộng toàn tỉnh sau thí điểm chi trả trợ cấp NCC qua hệ thống bưu điện.
 
Việc chi trả đã đạt được một số kết quả tích cực, đơn vị bưu điện đã thực hiện chi trả theo đúng quy trình, hình thức chi trả hợp lý và thuận lợi cho NCC, bảo đảm trợ cấp ưu đãi được chi trả đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ.
 
Công tác phối hợp giữa ngành LĐ-TB-XH với đơn vị bưu điện được triển khai chặt chẽ từ tỉnh đến cơ sở nên đã giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chi trả.
 
Trong năm 2022, tổng số tiền các loại trợ cấp đã chi trả qua hệ thống bưu điện cho NCC toàn tỉnh gần 511,7 tỷ đồng. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế thời gian qua và bàn nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới. Theo đó, năm 2022, một số địa bàn xa, rộng nên việc chi trả gặp nhiều khó khăn; công tác tuyên truyền còn hạn chế; việc thanh, quyết toán tại một số bưu cục còn chậm; số điểm chi trả của hệ thống bưu điện còn hạn chế, chưa bao phủ…
 
Năm 2023, để thực hiện tốt công tác quản lý và chi trả trợ cấp ưu đãi NCC với cách mạng qua hệ thống bưu điện, ngành LĐ-TB-XH và Bưu điện tỉnh phối hợp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm về bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả cho đối tượng trên địa bàn.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Khánh thành công trình "Xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và xử lý môi trường" tại bản Sắt

(QBĐT) - Ngày 22/2, Ban Quản lý dự án SRDP tỉnh phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình "Xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và xử lý môi trường" tại bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Làm gì khi bị vu khống, "đòi nợ" trên mạng xã hội?

(QBĐT) - Cô giáo Nguyễn Thị Uyến, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) cho biết, vừa qua, một tài khoản facebook cá nhân mang tên Nhiên Pham đã bình luận trên facebook cô bằng hình ảnh với nội dung là người đồng lõa trong vụ việc lừa đảo 3,6 tỷ đồng.
 

Thầy thuốc và chữ tâm

(QBĐT) -  Lương y như từ mẫu là câu chúng ta thường nhắc tới. Nhắc tới bằng sự yêu thương và trân trọng của xã hội đối với các thầy thuốc.