Tuyên Hóa:

Thả nhiều cá thể động vật về môi trường tự nhiên

  • 14:34 | Chủ Nhật, 19/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/2, ông Nguyễn Thanh Tú, Tổ trưởng Tổ tự nguyện bảo vệ Voọc gáy trắng tại 4 xã Thạch Hóa, Đồng Hóa, Thuận Hóa và Sơn Hóa (Tuyên Hóa) cho biết, tổ phối hợp cùng các lực lượng chức năng huyện Tuyên Hóa và chính quyền địa phương xã Thạch Hóa đã thả 1 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên. 
Tổ bảo vệ Voọc tự nguyện và các lực lượng đang thả cá thể khỉ nước về môi trường tự nhiên
Tổ tự nguyện bảo vệ Voọc gáy trắng và lực lượng  chức năng thả cá thể khỉ nước về môi trường tự nhiên.

Cá thể khỉ được thả là khỉ nước, nặng khoảng 3,5kg. Con khỉ này do một người dân thôn 3 Thiết Sơn ở xã Thạch Hóa mua lại từ một người dân ở nơi khác đem về nhà nuôi.

Sau khi phát hiện, Tổ tự nguyện bảo vệ Voọc gáy trắng đã đến nhà tuyên truyền, vận động và người dân đã đồng ý giao nộp cá thể khỉ để thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi được thả ở một ngọn núi thuộc địa phận xã Thạch Hóa, cá thể khỉ vẫn khoẻ mạnh và nhanh chóng chạy lên rừng. 

Được biết, từ năm 2016 đến nay, Tổ tự nguyện bảo vệ Voọc gáy trắng đã vận động, giải cứu thành công 4 cá thể khỉ các loại, 2 cá thể cu li, 1 con trăn và nhiều loại chim cò, thú khác…
X.V

tin liên quan

Cho đi là còn mãi!

(QBĐT) - 31 lần hiến máu, 14 lần hiến tiểu cầu, vận động được 3.000 người tham gia hiến máu tình nguyện là những thông tin chúng tôi nhận được về chàng trai có trái tim nhân ái đam mê làm thiện nguyện Phạm Xuân Trung (SN 1988), Bí thư Đoàn cơ sở Công ty CP du lịch Sài Gòn Quảng Bình. 

Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 17/2, ở phía Bắc, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng sáng 19/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Mời góp ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình rất mong nhận được các ý kiến đóng góp cho dự thảo dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).