Bàn giao nhà "Mái ấm biên cương" cho gia đình chính sách

  • 18:01 | Thứ Năm, 02/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 2/3, Đồn Biên phòng Ngư Thủy phối hợp với Ủy ban MTTQVN, Hội LHPN huyện Lệ Thủy và chính quyền xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) cùng gia đình ca sĩ Hồ Ngọc Hà và những người bạn đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm biên cương" cho gia đình chính sách.  
Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng và thượng tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP Quảng Bình trao quà cho bà Võ Thị Đa nhân dịp bàn giao ngôi nhà
Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao quà cho bà Võ Thị Đa nhân dịp bàn giao nhà "Mái ấm biên cương".

Sau 1 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành theo đúng tiến độ và bàn giao cho gia đình bà Võ Thị Đa trong thời điểm các xã, phường biên giới tổ chức các hoạt động “Ngày hội Biên phòng toàn dân” chào mừng 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân.

Ngôi nhà cấp 4 có diện tích trên gần 50m2 với tổng kinh phí đầu tư trên 100 triệu đồng, trong đó cán bộ, chiến sỹ và đoàn thể địa phương tham gia 70 lượt ngày công.

Bà Võ Thị Đa, thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc đã từng tham gia Đại đội nữ pháo binh anh hùng và anh dũng chiến đấu lập được nhiều chiến công. Đến nay, bà đã già yếu và thuộc gia đình chính sách, neo đơn.
 
Khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm biên cương" đã kịp thời hỗ trợ giúp đỡ những gia đình phụ nữ trên khu vực biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở được ổn định cuộc sống.
                                                           Hoài Nam-Ngọc Hòa

tin liên quan

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng Ba tới

Trong tháng Ba tới, một số chính sách mới có hiệu lực, trong đó có các chính sách về nhân sự và việc làm, hộ chiếu phổ thông, quản lý và thu chi tiền công đức.

Nhịp cầu nối doanh nghiệp và người lao động

(QBĐT) - Khi thị trường vẫn khan hiếm lao động đáp ứng được nhu cầu, hàng nghìn người lao động thất nghiệp, không tìm kiếm được việc làm phù hợp thì những phiên giao dịch việc làm chính là cầu nối hiệu quả để giải quyết những nỗi lo này.

Hội nghị định hướng dự án VIE071 tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 28/2, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến định hướng dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khoẻ của NCT tại Việt Nam".