Quảng Ninh: Bàn giao 3 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

  • 17:02 | Thứ Hai, 09/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9/1, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho bà con dân tộc Bru-Vân Kiều xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ làm nhà cho anh Nguyễn Văn Quỳnh, bản Khe Cát, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ làm nhà cho anh Nguyễn Văn Quỳnh, bản Khe Cát, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Các gia đình được hỗ trợ, gồm: Anh Nguyễn Văn Quỳnh, bản Khe Cát; bà Hồ Thị Thuần, bản Chân Trộông và anh Hồ Văn Dũng, bản Cây Cà. Các gia đình này đều thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải sống trong những căn nhà xuống cấp trầm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa. 
 
Các hộ gia đình được Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà ở. Số tiền này được tích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQVN huyện và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tài trợ.
 
Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, 3 ngôi nhà "Đại đoàn kết" đã hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình để đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
 
Tại lễ bàn giao nhà, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh chúc mừng các gia đình có được những ngôi nhà mới kiên cố, khang trang để ổn định cuộc sống, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán đang đến gần. Đồng thời, mong muốn các gia đình coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, xây dựng bản làng ngày càng phát triển.
 
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cũng trao 3 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho 3 hộ được hỗ trợ xây nhà "Đại đoàn kết" đợt này.
 
L.Chi

tin liên quan

Trao quà Tết cho bệnh nhân lao có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Thực hiện chương trình "Xuân nhân ái, Tết sẻ chia", sáng 9/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình tổ chức trao tặng quà cho bệnh nhân lao có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 

Đại biểu quốc hội: Cần kiểm soát hoạt động đăng kiểm bằng "còi và roi"

Theo đại biểu Lê Thanh Vân, Ủy ban Tài chính-Ngân sách Quốc hội, cần nhìn nhận những sai phạm của đăng kiểm thời gian qua; nên tách dịch vụ đăng kiểm ra khỏi mối liên hệ với cơ quan quản lý Nhà nước.
 

Khi ngư dân đưa rác thải vào bờ

(QBĐT) - Mô hình "Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa, thu gom rác vào bờ và bảo vệ môi trường" xã Bảo Ninh, Quang Phú và phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) được triển khai đem lại những tín hiệu tích cực làm thay đổi suy nghĩ, hành động và thói quen của ngư dân, của cộng đồng đối với rác thải từ nhựa.