Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình "Xuân ấm áp-Tết biên cương"

  • 07:30 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhằm góp phần mang lại Tết Nguyên đán ấm áp cho đồng bào, hội viên phụ nữ và trẻ em, ngày 9/1, tại xã Lâm Thủy (Lệ Thủy), Hội LHPN tỉnh đã phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Xuân ấm áp-Tết biên cương”.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quà cho các gia đình hội viên
Ban tổ chức chương trình trao quà cho các gia đình hội viên.

Tham gia chương trình có đại diện các sở, ban, ngành, huyện Lệ Thủy và các nhà tài trợ. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hội viên phụ nữ; thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Làng Ho và 13 cháu là con nuôi của đồn; tổ chức “Bữa cơm cho em” tại Trường mầm non Lâm Thủy cho 130 trẻ; tặng 160 áo ấm cho học sinh...

Tại chương trình, có 8 gia đình hội viên phụ nữ được trao vốn vay lãi 0 đồng với tổng số 250 triệu đồng; 100% gia đình hội viên phụ nữ toàn xã (350 hộ) được tặng các phần quà đón Tết.

Tổng trị giá các phần quà và kinh phí triển khai các hoạt động tại chương trình là gần 200 triệu đồng. Chương trình còn tổ chức giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian với nội dung lồng ghép tuyên truyền thực hiện bình đẳng giới, thay đổi định kiến giới, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của bà con.

Lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển trao vốn vay 0 đồng cho 8 hội viên
Lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển trao vốn vay 0 đồng cho 8 hội viên.

“Chương trình là hoạt động thường niên do Hội LHPN tỉnh chủ trì. Với sự quan tâm đồng hành của các tổ chức, nhà tài trợ, đã góp phần giúp chị em hội viên, phụ nữ nói riêng, đồng bào xã Lâm Thủy nói chung, đón Tết đầm ấm, vui tươi. Các hoạt động cũng tạo sự gắn bó giữa đồng bào, hội viên, phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Ho để cùng chung tay xây dựng bản làng, quê hương, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Diệp Thị Minh Quyết cho biết.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 Ngọc Mai

tin liên quan

Thực hiện hiệu quả Năm An toàn giao thông 2023

(QBĐT) - Phấn đấu năm 2023 là năm thứ 14 liên tục tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm. Đây chính là một trong các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Trần Thắng đặt ra và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chú trọng tập trung thực hiện.
 

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2023

(QBĐT) - Chiều 9/1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Người tổ trưởng gương mẫu

(QBĐT) - Đến thôn 3, thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch) hỏi anh Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) không ai là không biết, bởi anh không chỉ là một tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố năng động, nhiệt huyết, gương mẫu mà còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế.