Đoàn kết, chung sức đồng lòng, hành động quyết liệt, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2023

  • 18:02 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 9/12, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII. Báo Quảng Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu trong phiên họp buổi chiều, ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII..
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu trong phiên họp buổi chiều ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII..
- Kính thưa đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh,
 
- Kính thưa chủ tọa kỳ họp
 
- Thưa quý vị đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh
 
- Thưa quý vị đại biểu khách mời 
 
- Thưa toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh.
 
Để phục vụ kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh 12 báo cáo, 24 tờ trình và dự thảo nghị quyết. Qua thảo luận, HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với những nội dung UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Đây là những chủ trương, quyết sách quan trọng, là cơ sở để UBND tỉnh tổ chức chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và đảm bảo quốc phòng-an ninh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
 
UBND tỉnh luôn trân trọng và cảm ơn Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, quý vị đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian ngắn đã tích cực phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để UBND tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền theo quy định của pháp luật để chuẩn bị chu đáo nội dung trình kỳ họp.
 
Kính thưa quý vị đại biểu HĐND và cử tri toàn tỉnh.
 
Có thể nói trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình chúng ta triển khai thực hiện nhiệm vụ, bên cạnh những thuận lợi thì cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt, kịp thời, hiệu quả kế hoạch phát triển KT-XH, đặc biệt là các giải pháp phục hồi, phát triển KT-XH theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ; cùng với sự ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh nên tình hình KT-XH năm 2022 của tỉnh đạt những kết quả quan trọng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. 
 
Với 18/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt mức khá cao (7,96%), là mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2010 đến nay; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; du lịch, dịch vụ phục hồi nhanh và phát triển trong điều kiện mới; thu ngân sách vượt khá cao so với kế hoạch; thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực; các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được triển khai quyết liệt; văn hóa-xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng.
 
Dịch bệnh được kiểm soát tốt; an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng quan tâm, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, năm 2022 là năm thứ 13 tỉnh ta liên tục giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông. Đặc biệt, với điều kiện ngân sách tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm 2022, UBND tỉnh đã ưu tiên nguồn lực để đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội mà HĐND tỉnh thông qua.
Chủ tọa kỳ họp điều hành phiên thảo luận.
Chủ tọa kỳ họp điều hành phiên thảo luận.
Là một địa phương còn khó khăn so với trung bình chung cả nước nhưng Quảng Bình là một trong những tỉnh luôn đi đầu về thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chính sách đối với người nghèo, người có công với cách mạng, các chính sách miễn học phí, hỗ trợ học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số, và một số chính sách đặc thù khác, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 
 
Về kết quả đạt được cụ thể của các lĩnh vực, UBND tỉnh đã đánh giá kỹ trong báo cáo và đã trình bày trước HĐND tỉnh. Thay mặt UBND tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo kịp thời và sát sao của Tỉnh ủy, sự theo dõi, giám sát, hỗ trợ của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội cùng tất cả cử tri toàn tỉnh trong thời gian qua đã luôn quan tâm, đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng để UBND tỉnh hoàn thành nhiệm vụ của năm 2022.
 
Kính thưa quý vị đại biểu HĐND và cử tri toàn tỉnh,
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong báo cáo của UBND tỉnh và các ý kiến thảo luận của đại biểu đã chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế trong quá trình chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và các ngành, địa phương trên một số lĩnh vực như: Quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên và môi trường; quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng; các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn; giám sát, đánh giá đầu tư; giải phóng mặt bằng; dự án chậm tiến độ; cải cách hành chính; giải ngân đầu tư công; biên chế sự nghiệp ngành giáo dục...
 
Ngoài những nội dung còn tồn tại nêu trên, nhiều đại biểu HĐND tỉnh chất vấn thêm một số vấn đề cụ thể như: tình trạng ngập úng, xuống cấp ở tuyến đường QL 12A tại một số địa phương; công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ Đông Xuân năm 2022-2023; tiến độ xử lý tài sản công còn chậm, đơn giá thu gom rác thải thấp; chất lượng của đội ngũ công chức làm công tác pháp chế tại các sở, ngành; chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; chính sách phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…
 
Tại phiên trả lời chất vấn, các thành viên UBND tỉnh, giám đốc, thủ trưởng các cơ quan liên quan đã trả lời, Chủ tọa kỳ họp đã có kết luận.
 
UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, những nội dung thẩm tra của các Ban Hội đồng nhân dân, ý kiến chất vấn sâu sắc và thảo luận xác đáng của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, kết luận của Chủ tọa kỳ họp tại phiên thảo luận và phiên chất vấn để bổ sung vào nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong năm 2023, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề ra.
Các đại biểu dự kỳ họp.
Các đại biểu dự kỳ họp.
UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị; đề nghị các thành viên UBND tỉnh, Thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng và ban hành chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được UBND tỉnh báo cáo tiếp thu tại kỳ họp; đồng thời triển khai thực hiện ngay đối với những nội dung chất vấn mà cá nhân là người đứng đầu đã tiếp thu và hứa trước HĐND tỉnh để giải quyết kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của đại biểu, cử tri và nhân dân trong tỉnh.
 
Thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.
 
Nhận diện được thời cơ, điều kiện thuận lợi và những khó khăn, thách thức, năm 2023, Quảng Bình tiếp tục đặt mục tiêu cao về phát triển kinh tế xã hội, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 đã đề ra.
 
Để tổ chức triển khai đạt được mục tiêu đó, ngay từ đầu năm 2023, cả hệ thống chính trị cần phải quyết tâm và nỗ lực rất lớn, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu tại báo cáo số 356/BC-UBND ngày 29/11/2022 của UBND tỉnh; sau đây, tôi xin nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
 
1. Tập trung tổ chức triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới; Giảm nghèo bền vững; Phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá giai đoạn 2021-2025: Phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại.
 
Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; phát triển nguồn nhân lực, xây dựng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển trong năm 2023 và các năm tiếp theo.
 
2. Cụ thể hóa, bố trí nguồn lực, triển khai Kế hoạch thực hiện các Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII): Về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.
 
3. Tập trung tổ chức công bố và triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thực hiện hiệu quả Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030. Đẩy nhanh tiến độ lập và phê duyệt các quy hoạch phân khu đã được phê duyệt nhiệm vụ, tạo điều kiện kêu gọi và thu hút đầu tư.
 
Quan tâm đầu tư và thu hút đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp. Kêu gọi các dự án công nghiệp quan trọng vào các khu công nghiệp, khu kinh tế để phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.
 
4. Tập trung đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong chuyển đổi số nhằm bảo đảm mục tiêu kép là vừa phát triển chính quyền số, hạ tầng số, kinh tế số, xã hội số, đồng thời xây dựng định hướng chiến lược thu hút, phát triển các doanh nghiệp số có năng lực, uy tín và có khả năng tạo ra các giá trị kinh tế cao, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu dự kỳ họp.
Các đại biểu dự kỳ họp.
5. Tăng cường công tác quản lý, huy động các nguồn lực, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ và hỗ trợ tối đa việc triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, như: Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, Dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, phía Đông đoạn qua tỉnh, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch, Dự án Cảng tổng hợp Quốc tế Hòn La, các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các dự án du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị. 
 
Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước, nhất là công tác giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh đấu giá đất sạch thực hiện dự án đầu tư. 
 
6. Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, khơi thông các “điểm nghẽn” trong đầu tư, tranh thủ tối đa nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách để cùng với nguồn lực Nhà nước sớm hoàn thành nhiệm vụ đột phá “Xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại”.
 
Tăng cường giám sát, đánh giá đầu tư; quản lý chặt chẽ, có hiệu quả đối với các dự án có vốn đầu tư ngoài ngân sách; thường xuyên rà soát, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư. Kiên quyết thu hồi, hủy bỏ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án không triển khai theo cam kết, các dự án quá chậm tiến độ, không có khả năng triển khai. 
 
Trong thời gian đến, UBND tỉnh kiên quyết chỉ đạo xử lý chấm dứt hoạt động dự án hoặc thu hồi chủ trương đầu tư đối với những nhà đầu tư chậm thực hiện dự án, giữ đất để chuyển nhượng dự án, không có năng lực và kinh nghiệm thực hiện.
 
7. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế; quan tâm đầu tư cho giáo dục đào tạo, chú trọng xây dựng trường chuẩn quốc gia, thực hiện các chính sách hỗ trợ giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học; kiểm soát dịch bệnh và nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người dân; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.
 
Chú trọng bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, các di tích lịch sử; ưu tiên ngân sách giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách, kiến nghị của Nhân dân, đặc biệt là các chính sách về an sinh xã hội, chế độ gia đình chính sách, người có công, bà con nông dân, những người nghèo. 
 
Nhân đây, tôi kêu gọi toàn thể Nhân dân và các tổ chức, cá nhân quan tâm ủng hộ về vật chất và tinh thần để cùng với nhà nước chăm lo đời sống cho những người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
 
8. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến tích cực trong chỉ đạo, điều hành.
 
Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành quản lý nhà nước và thực thi pháp luật, sắp xếp kiện toàn bộ máy gắn với tinh giản biên chế, nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng cán bộ.
 
Mỗi cán bộ, công chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ, không nhũng nhiễu, tiêu cực. Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.
 
9. Tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; ưu tiên giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc nổi cộm, bức xúc trong xã hội.
 
Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đảm bảo quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường yên bình và điều kiện thuận lợi cho phát triển KT-XH của tỉnh. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu HĐND tỉnh chất vấn thủ trưởng các sở, ngành về các vấn đề cử tri quan tâm.
Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn thủ trưởng các sở, ngành về các vấn đề cử tri quan tâm.
10. Cuối cùng là các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phát huy sức mạnh tập thể, đề cao vai trò, trách nhiệm của từng thành viên UBND tỉnh; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Tranh thủ tối đa thời cơ, thuận lợi để phát huy kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế; xử lý nghiêm đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thiếu chủ động tham mưu, không hoàn thành, hoàn thành trễ hạn, không đảm bảo chất lượng các nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.
 
Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.
 
Nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng-an ninh của tỉnh năm 2023 vừa có nhiều thuận lợi và cũng không ít khó khăn, nhưng dù khó khăn đến đâu, chúng ta cũng phải quyết tâm vượt qua. 
 
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023 và những năm tới, UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự phối hợp, hỗ trợ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Ủy ban MTTQVN tỉnh, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn, cùng sự tin tưởng, khích lệ, ủng hộ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là sự đoàn kết, ý thức, trách nhiệm của các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh, các địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh.
 
Từ nhận định về thời cơ, thách thức và căn cứ vào mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tôi yêu cầu các cấp, các ngành trong hệ thống các cơ quan hành chính tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành; đổi mới mạnh mẽ về tư duy, cách thức làm việc, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Khuyến khích đột phá, hiến kế, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; chủ động linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, không thụ động, chờ sự chỉ đạo của cấp trên; chủ động xây dựng quan hệ gần gũi, thường xuyên, hợp tác với các cơ quan Trung ương để tranh thủ mọi nguồn lực cho tỉnh; đặt việc thực hiện nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực trong xu thế cạnh tranh chung với các ngành, lĩnh vực tương ứng của các tỉnh trong khu vực.
 
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực sự nêu gương, tạo niềm tin cho cơ sở. Đồng thời, thực hiện kịp thời công tác thi đua, khen thưởng nhằm thúc đẩy tinh thần, trách nhiệm, động lực làm việc, cống hiến; xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm công vụ.
 
Là người đứng đầu UBND tỉnh, bản thân tôi cùng với tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo UBND và các thành viên UBND tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh.
 
Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân, kết hợp phát huy trí tuệ tập thể, tính năng động, sáng tạo của mỗi thành viên UBND tỉnh; phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, cùng với sự nỗ lực và quyết tâm của chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị. 
 
Thay mặt UBND tỉnh, tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và Nhân dân tỉnh nhà chung sức, đồng lòng, sát cánh, ủng hộ và giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội. Với tinh thần cầu thị, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp Nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực sự nêu gương, tạo niềm tin cho cơ sở.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực sự nêu gương, tạo niềm tin cho cơ sở.
Chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng, hành động quyết liệt, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra.
 
Cuối cùng, nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2023, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, các đồng chí đại biểu dự kỳ họp, cùng toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
 
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

Trao tặng các công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng

(QBĐT) - Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng cho thôn Tây, xã Vạn Trạch (Bố Trạch). 

Góp sức vì an sinh xã hội

(QBĐT) - Trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện Bố Trạch luôn tích cực đồng hành cùng địa phương, góp sức thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, tri ân những gia đình có công với đất nước… 

Nhiều ý kiến chất vấn sâu sắc và thảo luận xác đáng

(QBĐT) - Chiều ngày 9/12, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn.