Tập huấn công tác ATVSLĐ và chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động

  • 08:15 | Chủ Nhật, 27/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/11, tại Công ty cổ phần Đại Thành (xã Trung Trạch, Bố Trạch), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) tại doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tham dự có 200 ĐV, NLĐ thuộc Công ty cổ phần Đại Thành.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
ĐV, NLĐ Công ty cổ phần Đại Thành được nghe các báo cáo viên của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, BHXH tỉnh tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về pháp luật liên quan đến công tác ATVSLĐ và chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
 
Nội dung tập huấn bám sát yêu cầu thực tiễn, tập trung vào những vấn đề trọng tâm liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của NLĐ, như: Công tác bảo hộ lao động; hồ sơ, thủ tục, điều kiện được hưởng chế độ trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…
 
ĐV, NLĐ còn được nghe báo cáo viên thông tin một số nội dung cơ bản về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; đối tượng, mức đóng, tỷ lệ trích nộp, quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và NLĐ khi tham gia BHXH bắt buộc.
Đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Đại Thành tham gia tập huấn.
Đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Đại Thành tham gia tập huấn.
Hội nghị góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và phát huy tính tự giác của ĐV, NLĐ và người sử dụng lao động trong thực thi pháp luật về ATVSLĐ và BHXH nhằm thực hiện tốt mối quan hệ lao động trong doanh nghiệp.
 
Đây là hoạt động thiết thực giúp ĐV, NLĐ nắm bắt được nhiều thông tin mới về chế độ, chính sách, từ đó, có thể bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho bản thân. 
 
Hiền Chi

tin liên quan

Không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ từ 30/11

Theo dự báo, khoảng ngày 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung; từ ngày 1-3/12, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại.

Dai dẳng nỗi đau "tai nạn giao thông"

(QBĐT) - Tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra hàng ngày, hàng giờ...để lại nỗi đau khôn nguôi cho nhiều gia đình. Chúng ta đau xót trước thông tin các vụ TNGT thảm khốc, những số liệu được công bố hàng năm, nhưng thực tế, thật khó để thống kê hết những tổn thương, mất mát và hệ lụy dài lâu do TNGT gây ra.

Một ngư dân tử vong trên biển do tai nạn lao động

(QBĐT) - Sáng 25/11, ông Trần Trung Thành, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) xác nhận, một ngư dân địa phương bị tai nạn lao động tử vong khi đang hành nghề trên biển.