Đường du lịch... không biển chỉ dẫn

  • 22:20 | Thứ Tư, 23/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là tình trạng đã diễn ra nhiều năm nay tại ngã tư Cự Nẫm, xã Cự Nẫm (Bố Trạch), nơi lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn bởi đây là tuyến đường kết nối quốc lộ 1 đến các điểm du lịch nổi tiếng thuộc khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng.

Ngã tư Cự Nẫm có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá đông nhưng thiếu biển chỉ đường
Ngã tư Cự Nẫm có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá đông nhưng thiếu biển chỉ đường.

Để đến với Phong Nha-Kẻ Bàng từ quốc lộ 1A đoạn phía Bắc tỉnh, có hai tuyến tỉnh lộ nối từ ngã ba thị trấn Hoàn Lão và ngã ba xã Bắc Trạch. Với người dân địa phương, việc xác định hướng đi không quá khó, nhưng đối với du khách và người địa phương khác tham gia giao thông qua ngã tư Cự Nẫm luôn bị bối rối.

Chị Nguyễn Thục Anh, một du khách từ thủ đô Hà Nội cho biết, gia đình chị đi xe cá nhân vào Phong Nha. Lúc đến ngã tư này đã phải dừng lại vì không biết rẽ theo hướng nào. “Tôi cố gắng tìm biển chỉ đường nhưng không thấy, cuối cùng thì lựa chọn cách vào nhà dân hỏi đường và được bà con nhiệt tình chỉ dẫn. Mặc dù là thời đại 4.0, có thể tìm đường trên google map, nhưng không phải ai cũng biết cách và nhiều khi phụ thuộc sóng điện thoại. Nên tốt nhất vẫn cần có biển chỉ đường, đặc biệt hơn khi đây là tuyến đường du lịch có sự tham gia của nhiều du khách”.

Phương án vào nhà dân hỏi đường được khá nhiều người lựa chọn khi đi qua đây. Chị Trần Thị Thảo, thôn Tân Nẫm, xã Cự Nẫm, cho biết: Hàng ngày, số người dừng chân hỏi đường khá đông, mọi người ở đây luôn tận tình hướng dẫn bà con và du khách. Nhưng vào ban đêm, khi nhà dân và quán xá đóng cửa thì rất bất tiện cho người đi đường.

Bởi thiếu biển chỉ đường nên tình trạng đi lạc xảy ra khá phổ biến. Hiện ở ngã tư này chỉ có tấm biển chỉ về làng văn hóa, du lịch Cự Nẫm, ba ngả đường còn lại không có bất cứ tấm biển nào. Một người dân trong khu vực cho biết, trước đây vào ban đêm, ngã tư này rất tối vì không có điện đường nên nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập. Thời gian gần đây, khi có dự án xây dựng làng văn hóa, du lịch Cự Nẫm, tình trạng trên có phần được cải thiện nhờ hệ thống đèn chiếu sáng của xã Cự Nẫm mới được lắp đặt.

Việc bố trí biển chỉ đường qua ngã tư Cự Nẫm là cần thiết để đáp ứng yêu cầu tham gia giao thông của người dân nói chung, du khách nói riêng. Như một du khách nhận xét, dù người dân địa phương rất tận tình chỉ dẫn, nhưng việc phải dừng xe hỏi đường đều bất tiện cho cả hai bên và là điểm trừ trên hành trình du lịch tại Phong Nha-Kẻ Bàng.

Ngọc Mai

tin liên quan

Thực hiện 138 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo

(QBĐT) - Từ đầu năm 2022 đến nay, Hội LHPN huyện Minh Hóa đã triển khai thực hiện 138 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo...

Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc do ông Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì.

Dấu ấn "màu áo đỏ"

(QBĐT) - Nhiều công trình nhân đạo được xây dựng, hàng nghìn gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ sinh kế, nhiều học sinh nghèo vượt khó được trao học bổng, không ít đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức…, đó là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai thực hiện trong năm 2022.