Hội LHPN TP. Đồng Hới:

Góp sức đẩy lùi dịch bệnh

  • 08:18 | Thứ Tư, 06/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Đồng Hới đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
 
Khoảng 5 giờ sáng mỗi ngày, chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Quang Phú lại tập trung tại Trường tiểu học Quang Phú, nơi đặt bếp ăn phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã để chia nhau công việc. Mỗi ngày, các chị chuẩn bị trên 100 suất ăn, chia làm 3 buổi sáng, trưa và chiều.
 
Bình quân mỗi suất ăn sáng 20 nghìn đồng, còn mỗi suất ăn trưa và tối khoảng 30.000 đồng, thực đơn luôn được thay đổi, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng, vừa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh có sức "chiến đấu" với đại dịch. 
 
Ngoài việc huy động nguồn xã hội hóa, Hội LHPN xã Quang Phú đã vận động hội viên, phụ nữ ai có gì góp nấy để ủng hộ bếp ăn như: Rau, củ, quả, trứng, lạc... Chị Đinh Thị Tuyết Thu, Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Phú cho biết: Thời gian qua, hội đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân, chị em phụ nữ và nhân dân trên địa bàn. Tính đến nay, số tiền các cá nhân, đơn vị ủng hộ là trên 33 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác.
Mô hình “Đi chợ giúp dân” giúp người dân đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian bị phong tỏa
Mô hình “Đi chợ giúp dân” giúp người dân đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian bị phong tỏa.
Trong những ngày phường Phú Hải bị phong tỏa, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, Hội LHPN phường là lực lượng nòng cốt thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân”. Với mô hình này, Hội LHPN phường đảm nhận nhiệm vụ chính là lên đơn và đi mua giúp dân. Theo đó, 4 chi hội phụ nữ của 4 tổ dân phố (TDP) cử người đảm nhận công việc chính là tiếp nhận thông tin và đi mua hàng.
 
Những gia đình có nhu cầu sẽ lên đơn với đầy đủ thông tin tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại. Sau đó, nhóm sẽ cử người đến lấy và liên hệ trực tiếp với quản lý siêu thị để soạn đơn, sau đó, các chị sẽ chuyển hàng hóa đến tận nhà cho người dân. Các hoạt động này đều được thực hiện tuân thủ yêu cầu "5k" của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn cho thành viên các nhóm.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, việc triển khai mô hình này nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dân. Chị Trần Thị Kiều My (TDP Phú Thượng, Phú Hải) cho biết: "Khi toàn thành phố thực hiện giãn cách, gia đình tôi chưa kịp mua thực phẩm để dự trữ. Tuy nhiên, nhờ có các chị em trong Chi hội Phụ nữ TDP đi chợ giúp nên nhà đã có đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian cách ly xã hội. Tôi thấy đây là một cách làm hay, phù hợp với tình hình hiện tại, hạn chế tình trạng người dân ra đường, góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch."
 
Chị Võ Thị Thùy Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hải cho biết: Để các hộ dân yên tâm thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy, UBND, Hội LHPN phường đã triển mô hình “Đi chợ giúp dân” với mục đích giúp người dân mua sắm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Những hoạt động này đã phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên, phụ nữ, cùng chung sức, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Bên cạnh xây dựng các bếp ăn, mô hình "Đi chợ giúp dân", Hội LHPN TP. Đồng Hới còn vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn như: Tham gia hỗ trợ xét nghiệm Covid-19, giúp đỡ các gia đình đi cách ly chăm sóc vật nuôi, trông nom gia đình, thăm các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…
 
Chị Mai Thị Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN TP. Đồng Hới cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, Hội LHPN thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống bệnh Covid-19, đồng thời vận động nguồn lực hỗ trợ các khu cách ly, các chốt kiểm soát, giúp đỡ bà con gặp khó khăn… góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
 
Sau khi thành phố thực hiện Chỉ thị số 16, Hội LHPN TP. Đồng Hới đã thành lập 13 bếp ăn, nấu gần 8.000 suất ăn với số tiền trên 230 triệu đồng; hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà tại các chốt, các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền gần 20 triệu đồng...  
 
Phạm Hà

tin liên quan

Hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở

(QBĐT) - Với nguồn hỗ trợ từ Quỹ "Hành trình xanh" và các nhà hảo tâm, những ngôi nhà mới kiên cố, khang trang vừa được bàn giao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Vùng áp thấp trên biển Đông đang mạnh dần lên

Vùng áp thấp trên biển Đông đang mạnh dần lên và di chuyển nhanh hơn. Dự báo, vùng áp thấp này sẽ mạnh lên thành bão trong 2 ngày tới.

"Quê hương nghĩa nặng tình sâu"

(QBĐT) - Sau khi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam trở lại trạng thái "bình thường mới", đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con, Quảng Bình đã chủ động triển khai kế hoạch đón người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 về quê.