Của cho không bằng cách cho

  • 07:44 | Chủ Nhật, 03/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Anh H. đi làm xa, ghé thăm một khu nông trại nên mua rất nhiều loại rau, củ, quả mang về nhà. Thấy vậy, chị V. góp ý:
 
- Anh mua gì mà nhiều thế, nhà mình ăn không hết đâu. Lần sau, thực phẩm anh mua ít thôi, tủ cũng chật không có chỗ bỏ.
 
- Để đó, anh mang đưa cho đứa bạn. Dịch giã mua được thực phẩm sạch là quý lắm.
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
Nói rồi, anh xăm xăm nhặt nhạnh bỏ các loại vào một túi nilon lớn.
 
- Anh bỏ vậy mang đi cho bạn được à? - chị V. cản chồng.
 
- Ôi, em cứ để ý, bạn bè cầu kỳ làm gì, về họ tự nhặt lấy.
 
- Không được, ông bà ta thường nói “của cho không bằng cách cho”, cho người ta cũng phải có tâm để người nhận còn vui lòng, phấn khởi. Để em phân ra từng loại, rau bỏ riêng, củ quả để riêng, rau hỏng, già... thì vứt bớt đi đã. Anh cứ gom cả đống rồi nhét vào một túi như thế, mất công về bạn anh phải nhặt nhạnh mà không khéo, củ quả đè nát cả rau hỏng hết.
 
Nghe vợ nói đúng, anh H. để vợ sắp lại trước khi mang cho bạn.
 
M.T

tin liên quan

Áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn)

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3119/QĐ-UBND về việc bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn. Nội dung như sau:

Những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh sự nỗ lực, chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã có nghĩa cử cao đẹp góp phần san sẻ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên tinh thần đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. 

Rác thải "đe dọa'' kênh mương thủy lợi

(QBĐT) - Hệ thống kênh mương trên địa bàn tỉnh ngày càng được hoàn thiện, góp phần quan trọng điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng nhiều tuyến kênh mương đang phải "cõng" một lượng rác khổng lồ, không chỉ gây khó khăn cho lực lượng thủy nông điều tiết nước sản xuất, mà còn gây ô nhiễm môi trường, đe dọa về an toàn các tuyến kênh mương.